Hôm nay,  

Sài Gòn Nằm Trong 100 Đô Thị Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

13/07/201500:00:00(Xem: 3546)

SAIGON -- Tăng trưởng của các thành phố ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang lèo lái nền kinh tế toàn cầu và Sài Gòn của Việt Nam lọt vào top 100 thành phố có nền kinh tế lớn nhất thế giới, Thanh Niên (TNO) dẫn tin của Bloomberg.

Theo Bloomberg hôm 6-7, kết quả nghiên cứu và bình chọn của Viện Brookings cho thấy 100 đô thị lớn nhất thế giới có tổng GDP năm 2014 đạt 22,000 tỉ USD, đóng góp 20% GDP thế giới. Nếu các thành phố này hợp thành một quốc gia duy nhất, nước đó sẽ có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

blank
Khu trung tâm Sài Gòn.

Trong số 100 trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới này, so kè với các thành phố đang mở rộng ở bờ Tây châu Mỹ như Vancouver (Canada), San Francisco (Mỹ) và Lima (Peru) là các thành phố đang phát triển rất nhanh ở châu Á và châu Đại Dương, như: Auckland (New Zealand), Jakarta (Indonesia), Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc) và Tokyo (Nhật Bản)…


Riêng vùng Đông Nam Á, các thành phố có tên là Jakarta của Indonesia, Manila của Philippines, Bangkok của Thái Lan, Kuala Lumpur của Malaysia và Sài Gòn của Việt Nam.

blank
Khu trung tâm Sài Gòn.

Bloomberg dẫn báo cáo của 2 tác giả Joseph Parilla và Jesus Leal Trujillo, tái khẳng định tăng trưởng kinh tế thế giới đang dịch chuyển về phía đông và phía nam, giữa lúc châu Á tiếp tục đô thị hóa và công nghiệp hóa.

Được biết vào tháng 5 vừa qua, Oxford Economics đã dự báo Sài Gòn sẽ đứng thứ 4 trong danh sách các thành phố tăng trưởng nhanh nhất châu Á giai đoạn năm 2015 - 2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.