Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Ngày Lễ Độc Lập

05/07/201500:00:00(Xem: 2365)
blank
Các bạn thân mến,

Chúng ta vừa qua một ngày đón mừng Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ. Và đêm đến, trên khắp bầu trời của lãnh thổ nước Mỹ, pháo bông sáng rực màn đêm, cả nước Mỹ, trong đó có các bạn, đã vui sướng biết bao, đón chào ngày lễ Độc Lập của một đất nước thanh bình, tự do và nhân ái.

Không thấy tự do sao được, khi các bạn và gia đình, tuy khác màu da, vẫn có đời sống hòa nhập với tất cả mọi người, tất cả các sắc dân, Không có nhân ái sao được, khi các bạn được tới trường, được ngồi chung, được hưởng mọi quyền lợi ở học đường như bất cứ công dân Hoa Kỳ nào!

Chúng ta có được ngày hôm nay cũng là nhờ công lao của bao người đi trước. Học lịch sử, các bạn biết là hồi xưa, nước Mỹ chịu dưới quyền thuộc địa của người Anh. Từ năm 1774-1775 dân chúng Mỹ đã tiến hành tổ chức hai lần Hội Nghị lục địa nhằm chống chính sách tàn khốc của người Anh. Sau đó quân đội Anh thảm bại liên tiếp trên chiến trường nên phải ký hiệp ước với Hoa Kỳ, công nhận nền độc lập của 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ. Và đến ngày July 4 năm 1776 Bản tuyên ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ ra đời với những căn bản sống của con người: Mọi người sinh ra đều bình đẳng, có quyền bât khả xâm phạm, quyền được sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc...

Ngày Lễ Độc Lập là ngày Lễ của người Mỹ, được sống trong Tự Do, Bình Đẳng. Cho nên hôm nay, chúng ta phải sống hết lòng với gia đình, với bạn bè, hưởng mọi niềm vui của hạnh phúc và biết nói lời cám ơn với đất nước Hoa Kỳ, đã cho chúng ta quyền sống, quyền làm người và bao cơ hội tốt đẹp cho tương lai... (B.N)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.