Hôm nay,  

2 Nhà Sụp Ven Sông Sài Gòn: Nửa Đêm Cấp Cứu, Vớt Người

04/07/201500:00:00(Xem: 3802)
SAIGON -- Hai căn nhà chìm xuống sông Sài Gòn: Tiếng kêu cứu trong đêm... Báo Dân Trí kể rằng tai nạn nhà sụp xuống sông là ở quận Thủ Đức, Sài Gòn.

Nghe tiếng kêu cứu trong đêm, nhóm công nhân thi công công trình bờ kè đang ngồi dưới ghe ven sông vội vàng chạy đến ứng cứu và vớt được 3 người đưa vào bờ an toàn.

Báo Dân Trí ghi rằng vào sáng 2/7, hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng ven sông Sài Gòn trên đường số 7 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPSG) vẫn đang được các ngành chức năng phong toả nghiêm ngặt; đồng thời nhiều lực lượng cơ động địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân di dời tài sản trong các căn nhà có dấu hiệu bị nước sông tấn công, nguy cơ tiếp tục đổ sập bất cứ lúc nào.

Bản tin ghi lời anh Tư, một công nhân tham gia xây dựng công trình bờ kè ven tuyến sông này cho biết thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 23h đêm 1/7, nhiều nhà xung quanh đã ngủ; nhóm công nhân làm cùng anh Tư vẫn đang ngồi trên ghe uống vài ly rượu.


“Bất ngờ tất cả nghe tiếng rầm rập phía ngoài khúc sông, đèn chiếu sáng trên đường và điện cả khu vực bị cúp. Cùng lúc đó, những tiếng kêu la thất thanh, tiếng kêu cứu vọng lên từ dưới sông khiến khung cảnh vô cùng hỗn loạn”, anh Tư kể lại.

Ngay lập tức những người có mặt đã chạy vội đến hiện trường, lao xuống dòng nước lạnh trong đêm tối mà chỉ vài phút trước là một căn nhà có khu đất rộng hơn 1.000 mét vuông để đưa đôi vợ chồng cùng đứa con nhỏ đang chới với giữa dòng sông. Khi các nạn nhân được đưa lên bờ thì tất cả đều đang hết sức hoảng loạn.

Do vậy, sáng Thứ Sáu, người dân quanh khu vực phải tiếp tục di chuyển tài sản đi lánh nạn vì nguy cơ sạt lở thêm.

Bản tin cũng nói là vào sáng 2/7, tình trạng sạt lở đang có dấu hiệu tiếp tục lấn vào nhiều căn nhà kiên cố mà theo các chủ hộ cho biết, trước đây khi xây dựng đã thực hiện đúng quy hoạch lộ giới hơn 50m -- trong khi (lộ giới quy định 30m.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.