Hôm nay,  

Tòa Đức: Youtube Không Chịu Trách Nhiệm Bản Quyền Video

03/07/201500:00:00(Xem: 2191)

blank
YouTube và bản quyền.

blankĐầu tháng 07/2015, một tòa án tại Đức vừa lên tiếng xác nhận rằng Youtube chỉ phải chịu trách nghiệm ngăn chặn các video vi phạm bản quyền trên nền tảng của mình. Nhưng ban pháp chế cũng cho rằng YouTube có thể hành động nhiều hơn nữa để ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Tòa án khu vực Hamburg đã từ chối đơn kháng cáo của Hiệp hội Quyền Biểu diễn Đức (GEMA), đơn kháng cáo đã tán thành phán quyết của một tòa án cấp thấp trước đó, cho rằng các website như YouTube đã không chủ động tìm kiếm các hoạt động bất hợp pháp từ người dùng.

Tòa án phúc thẩm đã từ chối đơn kháng cáo của Google về vấn đề thứ hai trong vụ kiện, cho rằng YouTube đã không hành động không đủ kịp thời để có thể gỡ bỏ các video vi phạm bản quyền trong số 7 trên 12 trường hợp được đưa ra trước tòa. Đối với 5 video clip còn lại, YouTube không có nhiệm vụ phải gỡ bỏ chúng.

Phát ngôn viên của Google tại Đức cho biết, công ty sẽ đợi cho đến khi các lý luận chi tiết của tòa án được công bố vào trung tuần tháng 07/2015, trước khi quyết định liệu công ty sẽ kháng cáo khía cạnh nào của phán quyết.

GEMA, đại diện cho hơn 70,000 nhà soạn nhạc, nhạc sĩ và nhà xuất bản âm nhạc nắm giữ các bản quyền tại Đức, cũng cho biết rằng cơ quan đang đợi một phán quyết đầy đủ trước khi xem xét liệu có nên thực hiện kháng cáo trong tương lai hay không.


Phán quyết tập trung vào việc liệu nhà cung cấp dịch vụ Internet có hành động như một máy chủ cho người dùng đăng tải video clip hay không, và công ty sẽ phải chịu những trách nhiệm gì cho việc kiểm soát các vi phạm bản quyền, một khi đã được thông báo rằng các hành động đó đang diễn ra.

Giám đốc của GEMA, Harald-Heker cho biết YouTube sẽ khó có thể trốn tránh trách nhiệm đối với các hành vi vi phạm bản quyền.

Trong một phán quyết, tòa án cho biết rằng nếu một nhà cung cấp dịch vụ đã nhận thức được rõ ràng có hành vi vi phạm pháp luật, thì công ty không chỉ phải gỡ bỏ nội dung mà còn phải thận trọng đề phòng các vi phạm về bản quyền có thể xảy ra.

Trong gần một thập kỷ, Google đã phải đối mặt với các vụ kiện được đưa ra bởi các tổ chức thực hiện quyền biểu diễn tại các tòa án trên khắp thế giới, cho rằng YouTube cho phép vi phạm bản quyền.

YouTube cho biết công ty có thể chặn các video clip bất hợp pháp bằng cách sử dụng một công nghệ mà công ty đã phát triển, thêm vào dấu vân tay kỹ thuật số vào bất kỳ video mang bản quyền nào.

Tuy nhiên, để làm việc với công nghệ dấu vân tay, các chủ sở hữu bản quyền phải cung cấp cho Youtube một danh sách các clip vi phạm bản quyền, điều mà Google cho rằng GEMA gần như đã từ chối không làm.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.