Hôm nay,  

Ford Hợp Tác Với Các Đối Thủ Để Sản Xuất Xe Hơi Tự Lái

25/06/201500:00:00(Xem: 3038)

blank
Xe tự lái.

blankHạ tuần tháng 06/2015, các giám đốc điều hành của Ford Motor Co. cho biết, công ty đang hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi khác trên toàn cầu, với mục đích thúc đẩy những nỗ lực ra mắt những chiếc xe hơi tự lái.

Ford sẽ mở rộng công nghệ an toàn tiên tiến, bao gồm thắng tự động, trên tất cả các dòng phương tiện toàn cầu của công ty trong năm 2016. Các hệ thống, là tiền thân của phương tiện hoàn toàn tự hoạt động, sẽ cho phép hoạt động rảnh tay trong xe hơi ở một số điều kiện nhất định, bằng cách tự động hóa các tính năng như tay lái, thắng, và bàn đạp ga.

Ford đã tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là General Motors Co, Audi của Volkswagen AG, Mercedes-Benz của Daimler AG và Tesla Motors Inc, khi tất cả đều công cố các kế hoạch bắt đầu cung cấp các hệ thống lái xe bán tự động trong vòng 18 tháng tới, tính từ tháng 06/2015.

Cũng trong tháng 06/2015, Ford cho biết đã thành lập một đội ngũ toàn cầu, nhằm phát triển các xe tự lái, với Randy Visintainer là giám đốc.

Động thái đã nâng cao một nỗ lực nghiên cứu có trọng điểm thấp, thành một dự án kỹ thuật tiên tiến cao cấp hơn, và cho thấy ý định đẩy nhanh sự hiện diện của Ford trong khu vực của Tổng giám đốc điều hành Mark Fields.

Giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford - Raj Nair cho biết công ty sẽ đưa các công nghệ hỗ trợ lái xe vào các dòng sản phẩm của công ty, và tiếp tục tăng cường khả năng lái tự động.

Nair cho biết động thái là “một bước tiến khác đến gần hơn với việc sản xuất” những chiếc xe hoàn toàn tự động. Ông từ chối cho biết khi nào những chiếc xe như vậy được đưa ra thị trường. Những công ty khác đang hướng đến mục tiêu vào năm 2020.

Phần lớn việc phát triển kỹ thuật sẽ diễn ra tại trung tâm nghiên cứu và đổi mới của Ford tại Palo Alto, nơi dự kiến sẽ có 125 nhân viên vào cuối năm 2015.


Hơn hàng chục nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp toàn cầu đang hợp tác với các công ty công nghệ khởi nghiệp, và các công ty được thành lập trong khu vực, để phát triển các hệ thống tự lái và các hệ thống an toàn tiên tiến hơn.

Thắng tự động và phát hiện người đi bộ, tính năng có sẵn trên dòng xe sedan Mondeo của Ford tại Châu Âu, sẽ có mặt trên một trong những chiếc xe được ra mắt tại Hoa Kỳ của hãng vào năm 2016 và có mặt trên hầu hết các sảm phẩm của Ford trên toàn cầu vào năm 2019.

Nhà cung cấp quan trọng của công nghệ phát hiện người đi bộ là Mobileye NV, hiện đang hợp tác với Ford, FM, Tesla và các nhà sản xuất xe hơi khác nhằm mang các hệ thống an toàn tiên tiến vào thị trường.

Một nghiên cứu về tính năng tự lái được công bố bởi AlixPartners, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn thứ hai của “các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến”, hay ADAS.

ADAS bắt đầu giai đoạn 1 vào năm 2000, bao gồm việc giới thiệu một số công ty thực hiện kiểm soát hành trình tự động, tự động điều chỉnh tốc độ. Giai đoạn hiện tại bao gồm các hệ thống duy trì làn chạy chủ động và hệ thống thắng khẩn cấp mà không cần sự điều khiển của lái xe.

Ford cho biết các nỗ lực kỹ thuật tiên tiến của công ty sẽ mở rộng ra các xe tự lái. Các giám đốc điều hành của công ty đã công bố các đột phá trong tốc độ cao, in ba chiều của các bộ phận nguyên mẫu, đang có quan hệ đối tác với công ty Carbon 3D, cũng như việc mở rộng ứng dụng MyFord Mobile cho các thiết bị mang mặc, bao gồm Apple Watch và Android Wear.

Ứng dụng sẽ cho phép các chủ sở hữu những chiếc xe hơi điện lai của Ford có thể kiểm tra một số chức năng từ xa, chẳng hạn như phạm vi lái xe và sạc pin.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.