Hôm nay,  

60 Tín Đồ Pghh Biểu Tình Đòi Thả Đồng Đạo

11/05/200000:00:00(Xem: 5176)
Theo nguồn tin từ Thánh Địa Hòa Hảo cho biết, vào 8 giờ 30 sáng thứ tư 10-5-2000 (tại Việt Nam), trên 60 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo từ 6 huyện ở Miền Tây, đã đến trước Cơ quan công an tỉnh An Giang để đòi hỏi nhà cầm quyền địa phương phải trả tự do cho 9 tín đồ đã bị bắt giam kể từ dịp lễ tưởng niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Cộng sản Việt Minh hãm hại vào ngày 28-3 vừa qua.
Được biết hai nữ tín đồ Đổ Thị Bé Năm và Trần Thị Em, vợ của các ông Nguyễn Châu Lang và Trương Văn Thức cùng với thân nhân và đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo mang tâm thư đến yêu cầu CSVN trả tự do cho chồng các bà và những tín đồ đã bị bắt bớ vô tội. Hai bà cho biết nếu 9 tín đồ bị bắt giam không được thả, thì họ sẽ sẵn sàng hy sinh tự sát để tranh đấu cho sự bất công này. Khoảng 2 giờ sau thì công an đã tiếp hai bà tại văn phòng trong khi số người còn lại phải chờ đợi bên ngoài.
Cũng theo nguồn tin trên thì phái đoàn dự định sau khi tiếp xúc với cơ quan công an tỉnh, họ sẽ kéo đến Viện Kiểm Sát tỉnh An Giang. Số tín đồ này đã đến từ 6 nơi tại 2 tỉnh là: Huyện Phú Tân gồm những người đang sống tại Thánh Địa Hòa Hảo, huyện Chợ Mới và Huyện Thoại Sơn thuộc tỉnh An Giang. Riêng huyện Hồng Ngự, thị xã Cao Lãnh và Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp.

Cũng trong thời gian này, một phái đoàn phóng viên báo chí của cơ quan công an tỉnh An Giang đến nhà một số nhân chứng để phỏng vấn, chụp hình quay phim, tường thuật những diễn tiến việc đàn áp đánh đập tín đồ tại Tổ Đình. Theo lời một tín đồ tại Thánh Địa thì người dân đã bị lừa nhiều lần nên họ biết chắc chắn đài truyền thanh truyền hình địa phương sẽ cắt những đoạn nào bất lợi về phía nhà cầm quyền CS.
CSVN GÂY SỨC ÉP VỀ KINH TẾ
Theo một tín đồ thuộc thành phần đòi hỏi cho tự do tôn giáo PGHH, thì gần đây nhà cầm quyền địa phương bắt đầu khống chế, gây sức ép về kinh tế, tài chánh và đời sống gia đình của những tín đồ có uy tín, thuộc thành phần nồng cốt của PGHH. Họ tạo áp lực để người tranh đấu gặp nhiều khó khăn để cảm thấy thiệt thòi mà nản chí. Những công việc có liên hệ đến chánh quyền sẽ không được giải quyết và công an đe dọa gây ảnh hưởng để những người cùng làm ăn buôn bán trước kia với những tín đồ này sợ bị liên lụy phải tránh xa không dám liên lạc mua bán.
Một tín đồ có thân nhân bị bắt giam đã nói: “Chúng tôi dù gặp khó khăn nhưng đã thề một Đời một Đạo đến ngày chung thân. Cho dù bị đàn áp cách nào, chúng tôi cũng phải chịu đựng vương lên để đòi hỏi quyền làm người, quyền tự do dân chủ và tự do tín ngưỡng.”
Quý độc giả muốn theo dõi tin tức, nghe các chương trình phát thanh, phỏng vấn về các diễn tiến cuộc đòi hỏi cho tự do tôn giáo xảy ra tại Thánh Địa Hòa Hảo, xin vào xem trang nhà PGHH tại địa chỉ http://hoahao.org và liên lạc qua e-mail: hoahao@hoahao.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.