Hôm nay,  

Hải Dương: 150 Thợ Đình Công, Tây Ninh: 40 Công Nhân Té Xỉu

30/05/201500:00:00(Xem: 1893)
HANOI -- Trong khi 40 công nhân xỉu ở Tây Ninh, tại Hải Dương, hàng trăm công nhân đình công dưới trời nắng 40 độ...

Lý do đình công được báo người Đưa Tin nói là vì bị chậm 10 tháng tiền lương, hàng trăm công nhân công ty TNHH MTV Tháp UBI bất chấp cái nắng nóng đã đồng loạt đình công trước cổng công ty.

Bản tin NĐT nói rằng vào sáng 29/5, có khoảng 150 công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Tháp UBI (Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương) đã đồng loạt biểu tình trước cổng công ty này bất chấp nắng nóng lên tới 40 độ C.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân được cho là phía công ty hiện còn nợ công nhân 10 tháng lương chưa thanh toán (nằm rải rác từ năm 2011 đến nay).

Mặt khác, phía công ty này kể từ khi đi vào hoạt động vẫn chưa đóng bất kì một khoản bảo hiểm nào cho công nhân dẫn đến tình trạng công nhân nghỉ việc để đình công.

Dù đã là giữa trưa nhưng vẫn còn rất nhiều công nhân đình công phản đối trước cổng phía ngoài công ty.

Bản tin ghi lời anh L.V.N. hiện là kĩ sư tư vấn của công ty TNHH MTV tháp UBI cho biết: “Phía công ty nợ lương của chúng tôi tính tổng cộng đến nay là 10 tháng. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên phía công đoàn công ty, đồng thời làm đơn lên phía sở LĐTB-XH nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Trước đó, phía lãnh đạo công ty cũng đã hứa thanh toán nhiều lần nhưng đến nay vẫn chậm trễ khiến các công nhân chúng tôi ở đây vô cùng bức xúc. Việc trả lương chậm trễ khiến cho không ít người rơi vào cảnh khó khăn trong sinh hoạt do phần lớn đều là công nhân xa nha.

Trong khi đó, báo Tuôi Trẻ ghi rằng 40 công nhân bị xỉu "dây chuyền": Chiều 29-5, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) cho biết đã tiếp nhận cấp cứu nhiều công nhân đột ngột bị ngất xỉu.

Trước đó, khoảng 15g cùng ngày, khoảng 40 công nhân nữ của Công ty TNHH may mặc Fistteam thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công, huyện Trảng Bàng nhập viện trong tình trạng ngất xỉu.

Các công nhân cho biết, trong bữa trưa, nhiều công nhân cho rằng thức ăn của công ty có vấn đề nên không ăn. Đến hơn 14g, một công nhân nữ ngất xỉu, sau đó khoảng 40 công nhân khác cũng đồng loạt xỉu.

Bản tin TT ghi thêm:

“Theo các bác sĩ, công nhân ngất xỉu chủ yếu do tụt canxi nên Trung tâm Y tế cho truyền nước. Đến chiều 29-5, chỉ còn vài trường hợp tiếp tục ở lại để bác sĩ theo dõi.”

Ý kiến bạn đọc
31/05/201512:12:36
Khách
Sự tồi tệ này chỉ có ở VN mà thôi !?!! Tại sao bắt công nhân việc mà không trả lương ? Còn chính quyền đâu ? Nghe nói ở VN có "dân chủ" mà ! dân chủ hay là chủ dân .
Hằng tuần vẫn xảy ra chuyên ngộ độc thức ăn cho công nhân . Đây là chuyện tồi tệ mà chủ công ty chẳng hề quan tâm đến tính mạng công nhân .Ở các nước khác không có chuyên công nhân ăn cơm tập thể như VN . Họ hiểu đó là mối cho công ty và công nhân . VN thì khác, công nhân phải ăn tập thể để cho nhà thầu có cơ hội xén bớt tiền mua thức ăn . Cái trò này tôi biết lâu rồi .. Nhưng những ông giám đốc của công ty có biết hay không ? Giá như sự ngộ độc do thức ăn tập thể xảy ra gây chết người hàng loạt thì công ty có bồi thường hay không .???
Đúng là quyền lợi trên hết , còn quyền sống của người khác không thành vấn đề .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.