Hôm nay,  

Ngành Xe Hơi Vn Chết Đã Lâu, Cần Chính Thức Khai tử...

24/05/201500:00:00(Xem: 1286)
SAIGON -- Vậy là bó tay, chào thua...

Báo Đất Việt kể rằng: Ngành ô tô Việt Nam đủ tiêu chuẩn để...chết.

Bản tin ghi lời chuyên gia rằng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã chết lâm sàng, phải chấp nhận hy sinh nó để tập trung vào những ngành khác quan trọng hơn.

Đó là lời của PGS.TS Phạm Ngọc Tuấn, giảng viên Khoa Cơ khí Đại học Bách khoa TP.SG kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Cơ khí TP.SG nhận định như vậy trước đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các loại xe chở người nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi.

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Tuấn, lẽ ra trước khi đưa ra đề xuất thay đổi cách tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi, Bộ Tài chính phải chứng minh cơ sở để đưa ra đề xuất này, phải cân nhắc rất kỹ xem chính sách ấy vì lợi ích của ai.


"Thế nhưng đang thiếu một bức tranh tổng thể về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, từ chiến lược đó mới có lộ trình cho đầu tư, thuế, hỗ trợ, nghiên cứu phát triển... Việt Nam đang có tình trạng làm gì cũng thiếu có cơ sở, trong khi việc minh chứng cơ sở còn khó hơn chuyện đưa ra chính sách".

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Tuấn, Việt Nam nên chấp nhận hy sinh ô tô trong nước để nhập khẩu...

Đặc biệt, ngành xe hơi VN đã chết quá lâu rồi.

Báo Đất Việt kể:

“...nhìn lại 20 năm qua, ngành ô tô Việt Nam hầu như chẳng có gì ngoài mấy doanh nghiệp lắp ráp, 20 năm trước ra sao bây giờ vẫn như vậy, ông Tuấn cho rằng có một thực tế mà ít ai chịu thừa nhận rằng, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã chết lâm sàng, nó đủ tiêu chuẩn để "chết" nhưng người ta không chết....”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.