Hôm nay,  

Nguyễn Văn An Lên Chủ Tịch Quốc Hội Chỉ Với 60% Phiếu

28/06/200100:00:00(Xem: 3835)
HÀ NỘI - Ông Nguyễn văn An, 64 tuổi, trưởng ban Tổ Chức đảng CSVN, 1 nhân vật chủ trương cải cách trong Bộ Chính Trị, đã được bầu thay thế ông Nông Đức Mạnh ở chức vụ Chủ Tịch Quốc Hội, với 60% phiếu ủng hộ, theo 1 nguồn tin thông thạo tiết lộ cho phái viên Reuters.

Ông Nguyễn văn An tuyên bố trong 1 cuộc họp báo rằng ông chia sẻ quan điểm với ông Nông Đức Mạnh về cải cách kinh tế, và nói phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm.

Theo ông, Quốc Hội phải nhắm tới 1 tiến trình làm luật có hiệu quả hơn và có kế hoạch hơn, để tạo sân chơi bình đẳng cho mọi doanh nghiệp, tạo điều kiện cho giới kinh doanh thi thố tài năng. Ông Nguyễn văn An nhấn mạnh rằng cải tổ theo định hướng xã hội chủ nghĩa và thay đổi hiến pháp có kế hoạch rõ ràng không ảnh hưởng gì tới vai trò lãnh đạo của đảng CSVN. Ông nói: cải tổ và cổ phần hoá các công ty quốc doanh đang tiếp tục từng giai đoạn theo kế hoạch.

Con số 60% phiếu tín nhiệm An đã cho thấy ít nhất đã có 40% dân biểu CSVN đang tập suy nghĩ độc lập, không chịu bỏ phiếu theo yêu cầu của đảng như trước nữa. An là người duy nhất ứng cử vào chức Chủ Tịch Quốc Hội theo đề cử của đảng CSVN.

Cùng ngày Thứ Tư, quốc Hội CSVN cũng đã biểu quyết chấp thuận ông Phạm quang Nghi vào chức vụ Bộ Trưởng Văn Hoá Thông Tin, và ông Nguyễn Danh Thái vào chức vụ chủ tịch Ủy Ban quốc Gia Thể Dục Thể Thao, ngang hàng Bộ Trưởng. Người tiền nhiệm của ông Nguyễn Danh Thái là Hà Quang Dự, bị tố giác quản lý lỏng lẻo, và hiện đang xẩy ra tranh cãi về các kế hoạch xây dựng 1 sân vận động đẳng cấp quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.