Hôm nay,  

Dân VN: Lưỡng Đầu Thọ Địch

20/05/201500:00:00(Xem: 6437)

Tin ngày 30/4/2015, sau chuyến đi của Tổng bí Thư Nguyễn phú Trong diện kiến Thiên Triều, Tập cận Bình “định hướng” ngoại giao và nội chính cho Đảng Nhà Nước CSVN, trong một cuộc duyệt binh nhơn ngày CS Bắc Việt cưỡng chiếm được Saigon, tại công trường trước Phủ Tổng Thống VN Cộng Hoà, gần cuối công trường là Toà Đại sứ Mỹ cách nay 40 năm nay là Toà Tổng Lãnh sự Mỹ, Thủ Tướng VNCS Nguyển tấn Dũng đọc bài diễn văn chửi mắng Mỹ là “đế quốc dã man” và cám ơn CS Liên xô và TC đã giúp đỡ cho VNCS “đánh cho Mỹ cút, Nguỵ nhào”, trong Chiến Tranh “chống Mỹ cứu nước.”

Tin Báo Thanh Niên online, sáng ngày 15/5,2015 Bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh của VNCS và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn của TC “hồ hởi, phấn khởi” gặp nhau ở biên giới, ca ngợi hai Quân đội CS VN và CS TQ “quyết tâm hợp tác, đoàn kết hữu nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế của nhân dân ở hai nước.”

Tin Tân hoa xã của TC, ngày 16 tháng 5 TC ra lệnh cấm đánh bắt cá kéo dài trong hai tháng rưỡi, từ 16 tháng 5 tới 12 giờ ngày 1 tháng 8 năn 2015 bao gồm gần hết Biển Đông và cả khu vực Vịnh Bắc Việt của Việt Nam. TC tuyên bố sẽ tăng cường các tàu giám sát, tuần tra, và sẽ bắt giữ, xử phạt các hành vi vi phạm. Đây không phải là lần đầu TC hành động như Thiên Triều sắc chỉ cho “An nam đô hộ phủ”, mà từ năm 1999, TC hàng năm đều tự ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, nơi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh lịnh cấm đánh cá trên Vinh Bắc Việt, TC còn di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 giá 1 tỷ Đo la Mỹ đến vị trí mới ở Biển Đông, tại khu vực mỏ Lăng Thủy 25-1-3, cách Tam Á, Hải Nam, 72 hải lý.

Vẫn như mọi năm Đảng Nhà Nước VNCS chi phản đối chiếu lệ, tuyên bố những lời sáo mòn chủ quyền mà thôi. Chưa bao giờ thấy CSVN đưa cảnh sát biển, hải quân ra giúp ngư dân bị TC tấn công, cướp tàu cá VN, và sợ quan thấy TC như thí sinh sợ phạm huý không dám gọi tên tàu TQ mà gọi là “tàu lạ”. Như vậy rõ ràng người dân Việt đang rơi vào tình thế lưỡng đầu thọ địch: thù trong là CS Việt Nam, giặc ngoài là CS Trung Quốc.

Nhìn sang TQ, thấy cảnh người Duy ngô nhĩ phải chiến đấu cảm tử, chết hàng trăm người, người Tây Tạng phải tự thiêu hàng trăm tăng ni Phật tử, chiến đấu một cách vô vọng cho quốc gia mình bị thôn tính thành tỉnh của TC, dân tộc mình thành kẻ mất quê hương, công dân ngoại vi ngay trên quê cha đất tổ mình, mà người dân Việt không khỏi đau thương, tội nghiệp đất nước mình với hiện tình thù trong giặc ngoài xâm lăng thống trị như hiện tại thì không bao lâu nữa VN sẽ thành “An Nam đô hộ phủ”. VN nước mất, người dân Việt mất tất cả.

Thảm cảnh người Việt mất quê hương trên quê cha đất tổ của mình, mất giang sơn gấm vóc nước nhà vào tay Trung Cộng, người dân Việt Nam thiệt hại, thiệt thòi, đau khổ tận cùng như lời của Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hoà Hảo, “Bắc Kỳ sau hoá ruộng sâu, Tàu man nó đến giăn câu đặt lờ.” Dân VN sẽ người Duy ngô nhĩ, người Tây Tạng nếu người dân Việt bây giờ không lo chống thù trong, giặc ngoài.

Bây giờ nếu người dân Việt không chống thù trong là CS Hà nội hay Việt Cộng và giặc ngoài là CS Bắc Kinh hay TC; bây giờ nếu người dân Việt còn có thể làm được một cái gì cho quê cha đất tổ mà không làm đợi khi TC liên kết chặt được với thù trong giặc ngoài thì TC sẽ lây VN làm thuộc địa kiểu mới và Hán hoá VN, dân Việt sẽ mất tất cả vì mất nước là mất tất cả.


Lúc đó muốn không mất gốc phải cảm tử, muốn đánh động lương tâm đồng bào, lương tâm Nhân Loại trước hành động cào bằng văn hoá VN, biến người Việt thành sắc tộc thiểu số, biến nước Việt thành quận huyện của nước Tàu, người dân Việt phải đổ máu như người dân Duy Ngô Nhỉ ở Tân Cuơng, phải quyết tử để Tổ Quốc tái sinh như người Duy ngô nhĩ. Mà than ôi, kết quả của những hy sinh cao quí, lớn lao đó không bao nhiêu, gần như chiến đấu vô vọng vì nội lực dân tộc bị kẻ thù phân tán và chánh nghĩa của một quốc gia dân tộc yếu thường bị quyền lợi vật chất của các siêu cường bỏ quên.

Như ngay tại Tân Cương từ lâu người Duy ngô nhĩ gần như phải đổ máu hàng tuần, mà có siêu cường nào can thiệp. TC lúc nào cũng lợi dụng cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới chụp mũ mọi cuộc chiến đấu đòi độc lập và tự trị của người Duy ngô nhĩ kể cả nhưng tăng ni phật tử Tây Tạng tự thiêu chống TC cũng bị TC chụp mũ là quân khủng bố.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền thế giới đã hơn một lần vạch trần và tố cáo âm mưu chụp mũ khủng bố người Duy ngô nhĩ chống Hán hoá là khủng bố.

TC đã đùa đẩy người Duy ngô nhĩ vào chân tường, phải dùng vũ khí vật chất hay tinh thần để chống lại kẻ thù cướp đạt quên hương, xứ sở, cào bằng văn hoá của quốc gia dân tộc mình.

Ngay như đất nước và nhân dân Trung Hoa hay Hoa Kỳ rơi vào trường hợp này, người dân cũng phài dùng vũ khí tinh thần hay vật chất chống lại kẻ thù xâm lược, đem xương trắng máu đào, hy sinh núi xương sông máu ra để chống quân thù – triệu tỷ lần bạo lực hơn người Duy ngô nhĩ, Tây Tạng nữa.

Chớ không phải như những chánh trị gia thiên tả, giả đạo đức và thực dụng của các siêu cường Tây Phương như Mỹ vì mải mê quyền lợi kinh thương với TC, bày đặt khuyên người dân bị áp bức, bóc lột, bị cướp mất quê hương, cướp mất quyền sống nên bất bạo động, bảo ôn hoà. Tại sao những kẻ sông dư thừa trong phòng điều hoà không khí này lại câm họng trước những hành động tội ác diệt chũng, tội ác chống nhân loại của TC đối với người Duy ngô nhĩ, người Tây Tạng? Tại sao câm họng trứớc hành động khủng bố nhà nước của TC. Bắc Kinh thường ra lịnh thiết quân luật ở Tân Cương để cấm truyền thông quốc tế đến đây và cấm các cuộc tụ tập của người Duy ngô nhỉ.

Tại sao những chánh trị gia Tây Phương không mở những cuộc điều tra và tố cáo cho thế giới biết như nhà báo Pascale Nivelle, thông tín viên của báo Liberation của Pháp liều mình lên lỏi tìm hiểu và nói lên cho thế giới biết. Từ năm 2009 TC ra lịnh tiêu hủy tất cả những kiến trúc cỗ truyền, đặc sắc của nền văn minh Duy ngô nhĩ để xây dựng lên một thành phố tân kỳ nhưng vô hồn. Trước thánh thất linh thiêng Id Kah của người Duy ngô Nhĩ, TC cho mở rạp hát của người TC, treo hình quảng cáo phim hở hang, phát thanh ôn ào những bài hát trong giờ cầu nguyện của người Hồi Giáo.

Trường đạo Hồi Xanliq nổi danh thế giới ở Kashgar, xây cất từ năm 1442, qua một đêm TC san bằng thành bình địa.

Không còn hy vọng gì ở Mỹ trong chiến lược Mỹ chuyển truc quân sự về Á châu. Nếu Mỹ có can thiệp, đối đầu với TC ở Biển Đông, là vì quyền lợi tự do hàng hải của Mỹ, chớ không phải vì TC đã chiến Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Làm sao Mỹ có thể giúp VNCS khi mà Đảng Nhà Nước CS đã sát cánh với TC sau chuyến đi TQ của Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng và sau bài diễn văn 30/4/2015, Thủ Tướng Dũng đại diện cho Nhà Nước VNCS chửi mắng Mỹ bạo hơn trong thời Chiến tranh VN./.(Vi Anh)

Ý kiến bạn đọc
30/05/201514:10:56
Khách
Tại sao lại hỏi ý kiến của người đọc mà chẳng thấy có ý kiến nào đăng lên vậy ? Việt Báo cần phải điều chỉnh phần nầy cho được hoàn hảo hơn
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.