Hôm nay,  

1000 Công Nhân Đình Công Vì Làm Nhiều, Lương Ít, Trừ Tiền

12/05/201500:00:00(Xem: 1867)

SAIGON -- Liên tục trong hai ngày, khoảng 1000 công nhân đình công tại Bình Dương.

Bản tin báo Kiến Thức ghi rằng:

“Trong hai ngày 8 và 9/5/2015, tại công ty TNHH OSCO Việt Nam (có vốn đầu tư 100% Đài Loan, chuyên gia công, sản xuất giày da xuất khẩu ra nước ngoài) đóng tại địa bàn ấp Phú Thứ, xã Phú An, thị xã Bến Cát, Bình Dương, khoảng 1000 công nhân đình công để phản đối những chính sách, nội quy mang tính chất chèn ép, bóc lột của công ty này.”

Báo Kiến thức cho biết đã gửi phóng viên tới vào sáng ngày 8/5, nhìn thấy tại cổng công ty OSCO có khoảng 1000 người đang tụ tập ngay trước cổng và hai bên đường, hô hào phản đối những chính sách mà công ty này đưa ra đối với công nhân. Lực lượng công an địa phương cũng có mặt để vãn hồi trật tự tại khu vực.

Bản tin nói, rất nhiều công nhân tỏ ra rất bất mãn khi cho rằng họ bị chủ công ty này bóc lột sức lao động một cách trắng trợn. Không những công nhân không được hưởng chế độ đãi ngộ thỏa đáng mà còn bị trừ tiền lương, tiền chuyên cần vô tội vạ vì những lý do… lãng xẹt.

Bản tin KT ghi rằng theo phản ánh của công nhân công ty TNHH OSCO Việt Nam, họ phải làm việc trong môi trường nóng nực với thời gian 14-15 tiếng/ngày. Ngoài ra, những ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, công ty cũng bắt công nhân phải đi làm. Nếu công nào không đi sẽ bị trừ vào tiền lương hoặc tiền chuyên cần của tháng đó.

Thậm chí, nếu công nhân đang làm việc tại phân xưởng, chẳng may bị ốm, cảm cúm đột xuất, sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục làm việc mà phải xin về thì sẽ không được chấm công ngày làm việc đó, đồng thời bị trừ 300.000 tiền chuyên cần của tháng (mỗi công nhân nếu làm việc đủ số ngày trong tháng thì sẽ được thưởng 500 nghìn tiền chuyên cần).

Chưa hết, thiên đường xã hội chủ nghĩa cai trị theo hàng dọc:

“Tệ hơn, trong quá trình làm việc, công nhân còn bị những cán bộ (tổ trưởng, chuyền trưởng,…) tại phân xưởng mạt sát, chửi bới thậm tệ với những lời lẽ thô tục, xúc phạm.

Tuy bị chèn ép và chửi bới thậm tệ như vậy, nhưng nhiều công nhân vì miếng cơm manh áo nên phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” để tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, sự bức xúc bị dồn nén dài ngày nên đến sáng 8/5, khoảng 1000 công nhân của công ty OSCO đã đồng loạt ngưng việc để phản đối.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.