Hôm nay,  

Huế: Tài Xế, Phụ Lái Đình Công Các Tuyến Xe Buýt Tê Liệt

08/05/201500:00:00(Xem: 1546)

HUẾ -- Chuyện xảy ra ở Huế: Tài xế đồng loạt ngừng việc, xe buýt Huế tê liệt...

Báo Tuôi Trẻ kể rằng tại các trạm chờ xe buýt, nhiều hành khách phải chờ đợi mệt mỏi, nhiều người trễ học, trễ làm, nhiều hành khách đã mua vé tháng tỏ ra rất bất bình.

Đến 16g chiều 7-5, nhiều tuyến xe buýt ở Huế (nội thị TP Huế và một số tuyến Huế đi các huyện thị của tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn tê liệt vì lái xe đình công đòi chủ xe đáp ứng các quyền lợi người lao động.

Bản tin TT kể rằng sự việc bắt đầu từ sáng 7-5, khi hơn 70 lái xe và phụ lái đồng loạt đình công vì cho rằng Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức, chủ 33 đầu xe chạy sáu tuyến xe buýt trong toàn tỉnh này không ký hợp đồng lao động, không bảo đảm các quyền lợi cho người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…


Theo tìm hiểu được biết, trước đây các tài xế xe buýt này đều thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế quản lý.

Đến đầu tháng 4-2015, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở GTVT tổ chức đấu thầu gói thầu “Cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” và công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức trúng thầu.

Bản tin Tuổi Trẻ ghi:

“Theo các tài xế, từ khi chuyển sang làm việc cho Công ty Hoàng Đức đến nay họ chưa được ký hợp đồng lao động, mức lương chi trả thấp, không được hưởng các quyền lợi như đóng BHXH, BHYT…”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.