Hôm nay,  

Tại Sao Csvn Tổng Tấn Công Lm. Nguyễn Văn Lý Trước

14/03/200100:00:00(Xem: 3947)
Từ khi LM. Nguyễn văn Lý công khai tranh đấu cho tự do tôn giáo hay là chết, tại Giáo xứ Nguyệt Biều, CSVN làm tất cả những gì có thể làm và không từ bỏ một cơ hội nào để bẻ gãy cuộc đấu tranh. Nhưng cuộc tổng tấn công thực sự của CS chỉ mới bắt đấu từ tuần đầu tháng ba này thôi. Toàn bộ guồng máy tuyên truyền CSVN từ trung ương đến địa phương, trong nước lẫn ngoài nước, "đồng khởi", mở công suất tối đa, kết hợp tổng lực, chỉa mũi dùi vào một mình Linh mục. Cách thức và lời lẽ tuyên truyền, bôi bác không còn ra thể thống gì nữa. Bôi tro trét trấu, có dây có nhợ như mẹ đĩ ghen chồng, bạn hàng rong mất mối. Không phải không có lý do, những người CSVN, những "tay nghề cao" về tuyên truyền bá đạo, lại chịu hao hơi tổn sức, chi hàng tỷ đồng VN để làm một cuộc đấu tố tổâng lực như vậy. Cuộc tổng tấn công của CSVN bắt đầu với LM. Nguyễn văn Lý vì hai nguyên do chánh sau: mặt trân liên tôn đã thành hình mà hậu thuẫn quốc nội có vẻ còn yếu, nhất là LM Nguyễn Văn Lý đang nhận chức vụ Thư Ký cho 1 tổ chức liên tôn.

Mặt trân liên tôn đã thành hình dưới danh xưng Uûy ban Liên tôn, sau chuyến đi của Cụ Lê quang Liêm từ Sàigòn ra Huế để hội kiến với LM Nguyễn văn Lý, HT Thích thiện Hạnh, TT Thích Thái Hòa, nhị vị LM. Nguyễn văn Lý và Nguyễn hữu Giải. Việc kết hợp này chắc chắn sẽ lôi cuốn quảng đại quần chúng trong nước, tiến đến một cuộc biểu dương quyền lực nhân dân (people power) nếu không muốn nói là cuộc nổi dậy của nhân dân. Mục đích không gì khác hơn lật đổ đảng độc tài, nhà cầm quyền độc tài và tham nhũng theo xu thế cách mạng không đổ máu thời hậu Chiến tranh Lạnh, cụ thể như Nam tư, Nam dương và Phi luật tân.
Việc kết hợpï ấy biến Phong trào Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo lâu nay thành Mặt trận. Tự do tôn giáo tiến đến tự do dân tộc. Không phải không lý do, HT Quảng Độ ra văn thư số 2 vừa rồi, nội dung rõ rệt là một đề cương chánh trị toàn dân và toàn diện để giải trừ độc tài CS, giành quyền làm chủ đất nước thực sự lại cho dân.

Là những người chuyên nghiệp cướp chánh quyền bằng võ lực, hơn ai hết, CSVN biết đang phải đối phó với một cuộc chiến mà đằng trước hay đằng sau, bên trái hay bên phải đều ẩn hiện bóng địch quân. Đó là nhân dân bị CS bóc lột áp bức tinh thần lẫn vật chất. Và ngay trong thâm tâm, đôi khi lương tâm Con Người cũng đối diện như một thứ địch quân chống người CS độc tài. Với nguồn tin A1 như vậy, nhứt định phải hành quân. Không thế nào làm khác.

Quan niệm hành quân đã rõ là phải tổng tấn công các tôn giáo. Bản trận liệt cho CSVN thấy chỗ yếu nhứt của Mặt trận Tôn giáo nằm ngay địa bàn của LM Nguyễn văn Lý. Vì rằng trong nước: Thứ nhứt số giáo dân ra mặt tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh của LM tại Giáo xứ Nguyệt Biều không hơn ba hàng số. Còn số ủng hộ thầm lặng thì bị Bộ Tham mưu CSVN cả nể cấp trên vốn "duy ý chí" nên vo tròn bóp méo cho vừa lòng Đảng; nghĩa là số giáo dân thầm lặng ngoài giáo xứ ủng hộ LM chỉ âm thầm để bụng. Thứ hai, hàng giáo phẩm Công giáo chưa thấy ai công khai và minh thị lên tiếng ủng hộ, chỉ trừ LM Phan Văn Lợi và LM Nguyễn Hữu Giải. Thứ ba và là điều CSVN tin nhứt là họ đã thành công trong việc bứng LM Nguyễn văn Lý ra khỏi cái gốc Nguyệt Biều để về nơi mới, dù việc thuyên chuyển có thể có nhiều ý nghĩa sâu xa (đã xin ba năm chưa được). Và ngoài nước, dù rằng giáo dân người Việt hải ngoại, muôn người như một, triệt để ủng hộ cuộc đấu tranh của LM Nguyễn văn Lý. Nhưng chẳng những Vatican im lặng - có lẽ vì tư cách pháp nhân của 1 quốc gia không thể can thiệp vào nội bộ quốc gia khác" - mà một số vị giáo phẩm cao gốc Việt cũng vẫn tỏ ra kín tiếng vì nhiều lý do mà người ngoài khó biết. Nhưng sự im lặng thì rõ ràng ai cũng nhận thấy - chỉ trừ LM Nguyễn Hữu Lễ của Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho VN chính thức lên tiếng.

Thời khoảnï im lặng đó, chính giây phút để suy nghĩ mưu tính đó, là thời khoản tối ưu cho CSVN tổng tấn công LM Nguyễn văn Lý. Ngày N, giờ H của cuộc hành quân CSVN diệt LM Nguyễn văn Lý và giáo dân Nguyệt Biều phải là lúc ấy, khai thác sự im lặng ấy. Sự im lặng ấy là một sự thiếu hậu thuẩn có thể biểu kiến hay thực tế tùy theo quan điểm người nhìn. CSVN xem ấy là thực tế và đánh vào đó ngay lúc này. Đánh vị Linh mục đáng kính và đáng thương của chúng ta, người mà những người không phân biệt lương hay giáo rất kính trọng vì đạo hạnh và lập trường tranh đấu của người.

Tuy nhiên, năm vị ký tên thành lập Uûy ban Liên tôn Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo, Cụ Lê quang Liêm vốn đã nhiều kinh nghiệm về CS, qua hai thời kỳ chống Cộng, lúc ở bưng biền trong lực lượng Nghĩa quân PGHH của Tướng Lê quang Vinh tự Ba Cụt và khi trở về với Quốc gia, suốt hai thời Đệ nhứt và Đệ nhị Cộng hòa VN, rất bén nhậy với âm mưu CS. Ngay khi CSVN vừa bắt đầu tổng tấn công LM Nguyễn văn Lý, cùng với người đồng đội cùng vào sanh ra tử là LM. Chân Tín , CụÏ Lê quang Liêm ký chung một kháng thư tố giác với thế giới và đồng bào về âm mưu của CSVN bôi lọ LM Nguyễn văn Lý. Ngay sau đó nhân danh Ủy ban công khai gởi kháng thư cho CSViệt Nam, gián tiếp nói CSViệt Nam tấn công một thành viên của Ủy ban dược xem như tấn công vào tất cả các thành viên thay mặt cho các tôn giáo tham gia Ủy ban.

Những người có kinh nghiêm về CSVN không tỏ vẻ lo âu. Tiền hung hậu kiết cho vị Linh mục của chúng ta. Thứ nhứt thông lệ CSVN là càng yếu càng la to. Thứ hai, hàm huyết phún nhơn tiên ô tự khẩu. CSVN gian ác và bạc ác ai cũngđã biết, lại dùng dao to búa lớn, ngậm máu phun LM, một nhà tu, yêu nước, thương nòi. Miệng CS dơ trước, mình CS đẫm đỏ máu trước. Thứ ba, tâm lý chung của người dân bây giờ là hiểu ngược những gì CS tuyên truyền. Chiến dịch của CS sẽ bị phản tác dụng. Tên tuổi và thành tích tranh đấu của LM được bộ máy CSVN tuyên truyền không công dùm. Thứ tư, qua cuộc tổng tấn công, Uûy ban Liên tôn càng đoàn kết keo sơn hơn qua thực tiễn đấu tranh và bảo vệ nhau.

Chúng ta những người có tín ngưỡng xin dành một phút cầu nguyện cho tôn giáo nói chung được tự do và cho LM Nguyễn văn Lý nói riêng bình an và cùng với chúng ta chứng kiến sự suy tàn tất yếu của CS vô thần và độc tài những ngày sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.