Hôm nay,  

Sài Gòn: Dân Đổ Xô Đi Mua Mũ Bảo Hiểm Trẻ Em

20/04/201500:00:00(Xem: 4016)

SAIGON -- Qui định cảnh sát giao thông có quyền phạt vi phạm đối với trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (từ ngày 10/4/2015) đã khiến thị trường mũ bảo hiểm trẻ em trở nên sôi động, nhộn nhịp lên hẳn, theo Phụ Nữ TP (PNO).

Tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị, cũng như những điểm vỉa hè trên các tuyến đường ở Sài Gòn, số lượng MBH trẻ em được bày bán nhiều hơn, kiểu dáng và màu sắc càng phong phú hơn trước.

Chị Phan Thị Hạnh chủ cửa hàng MBH trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp) chia sẻ: “Mấy ngày gần đây số lượng người mua MBH cho trẻ em tăng gấp đôi, gấp ba ngày bình thường. Lúc trước tại của hàng của tôi một ngày bán cao lắm là 10 cái, những ngày gần đây tôi bán được 30-40 cái”.

blank
Mũ bảo hiểm loại tốt bày bán trong siêu thị CoopMart Nguyễn Kiệm (Phú Nhuận).

Trên thị trường hiện nay, MBH dành cho trẻ em rất đa dạng về hình dáng và màu sắc. Các loại mũ nửa đầu, mũ có kính mô phỏng siêu nhân hay mũ hình bọ cánh cam, gấu, những nhân vật trong phim hoạt hình… rất được các em nhỏ ưa thích. Giá cả cũng khá mềm, chỉ 100,000 đến 200,000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Trinh, nhân viên cửa hàng MBH trên đường Điện Biên Phủ chia sẻ: “Thời gian này, phụ huynh chở con tới cửa hàng chọn MBH rất đông. Phụ huynh thường chọn mua các nhãn hiệu chất lượng cao Asia, Honda, Yamaha, Protec… Những loại MBH này có giá dao động từ 150,000 đến 350,000 đồng/cái”.

PNO ghi nhận thói quen đội mũ bảo hiểm dỏm để đối phó với cảnh sát giao thông dường như đã giảm thiểu hẳn, khi đối tượng cần bảo vệ là trẻ em. Rất nhiều phụ huynh cho biết, họ thà tốn nhiều tiền để mua một chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ tốt cho con, còn hơn là mua mũ dỏm vì cảm giác không yên tâm.

Chị Thái Hà, giáo viên mầm non, ngụ tại quận 3 chia sẻ: “Không lý nào cha mẹ thì đội mũ tốt, an toàn, còn con cái thì đội mũ dỏm được. Mũ trẻ em nhiều khi còn đắt hơn cả mũ người lớn, nhưng dẫu sao sự an toàn của con là trên hết”.

Vì thế, nên trái ngược với sự nhộn nhịp của các cửa hàng kinh doanh MBH có chất lượng tốt và an toàn, các điểm bán MBH ở vỉa hè ảm đạm hẳn. Khi được hỏi về MBH dành cho trẻ em, đa phần người bán thường lắc đầu vì ít người mua nên không lấy hàng.

Anh Võ Nguyễn Trình (ở quận Gò Vấp) chia sẻ: “Mặc dù MBH ở các cửa hàng lúc nào cũng có giá cao hơn so với các sạp bán ở ngoài vỉa hè, nhưng tôi vẫn mua vì chất lượng MBH ở đó tốt hơn. Mua cho con mình, không thể cứ mua đối phó được. MBH ở vỉa hè chỉ có 30,000-40,000 đồng/cái, nhưng chất lượng kém lắm”.

Theo PNO, hiện nay nhằm thu hút khách hàng mua MBH chất lượng, các cửa hàng còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như "mua 1 tặng 1" hay "MBH cũ đổi MBH mới".

Bản tin thời sự Đài TNVN dẫn số liệu tổng hợp sơ bộ của Cục Cảnh sát giao thông, cho hay nội trong ngày 10/4 - ngày đầu cảnh sát giao thông trên toàn quốc đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy và xe đạp điện, tại 47/63 địa phương, đã có gần 1,300 trường hợp bị lập biên bản, 1,200 trường hợp bị xử phạt và nhắc nhở gần 1,400 trường hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.