Hôm nay,  

Quốc Lộ 1: Dân ném Bom Xăng, Công An Bắn Lựu Đạn Cay, Hàng Ngàn Xe Kẹt Trên Quốc Lộ 1A Dài Tới 20 Kilômét

16/04/201500:01:00(Xem: 3655)

SAIGON -- Dân chúng ném bom xăng, công an bắn lựu đạn cay... Dân chúng tràn ra, chiếm một đoạn Quốc lộ 1A, làm hàng ngàn xe đang kẹt cứng hơn 20 km.

Tình hình đươc ghi trên bản tin VnExpress:

“Khi bão xỉ và ống khói tiếp tục phát tán, người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, lại tràn ra đường chặn quốc lộ. Hàng nghìn xe đang kẹt cứng hơn 20 km.

Gần trưa 15/4, hàng trăm người dân xã Vĩnh Tân tiếp tục mang bàn ghế, dù, đá... chắn ngang quốc lộ 1A, không cho các xe qua nhằm phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm bão xỉ nghiêm trọng.”

Bản tin nói, công an và quan chức tỉnh Bình Thuận được huy động để khuyên nhủ, kêu gọi người dân chấm dứt việc chặn đường nhưng bất thành. Nhiều người được cho là có hành vi quá khích, ném đá vào cảnh sát.


Đến chiều Thứ Tư, một số người tiếp tục ném bom xăng tạo tường lửa giữa quốc lộ. Hàng nghìn xe kẹt cứng suốt 20 km.

Việc chặn xe trên quốc lộ để phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 xảy ra từ chiều qua. Ông Đinh Văn Thanh - Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân - đã cam kết với người dân và chính quyền sẽ không vận chuyển xỉ ra bãi trong vòng 10 ngày. Đồng thời tiến hành lu lèn, tưới nước, che bạt bãi xỉ để không phát tán bụi.

Tuy nhiên, sáng Thứ Tư bụi xỉ vẫn phát tán nên người dân tiếp tục chặn quốc lộ yêu cầu xử lý dứt điểm ô nhiễm. Chính quyền huyện Tuy Phong đối thoại, vận động người dân giải tỏa nhưng bất thành.

Ý kiến bạn đọc
16/04/201518:53:01
Khách
Dậy mà đi, đồng bào oi. 40 nam đã quá đủ rồi. Nếu đồng bào không giúp mình thì không ai giúp được mình đâu.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.