Hôm nay,  

Doanh Nghiệp Toàn Cầu Đòi TQ Xóa Quy Tắc IT Ngân Hàng

15/04/201500:00:00(Xem: 1495)
blank
Các Hiệp Hội Doanh Nghiệp Toàn Cầu đòi TQ xóa các quy tắc công nghệ thông tin ngân hàng.

Hôm thứ Hai (13/04/2015), các hiệp hội doanh nghiệp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Âu đã cho các quan chức Trung Quốc biết rằng họ vẫn còn có “các mối lo ngại mạnh mẽ” về các quy tắc công nghệ thông tin ngân hàng và thúc giục chính quyền Bắc Kinh chính thức đình chỉ các quy tắc này.

Trong một lá thư chung, từ 31 hiệp hội thương mại, đã gia tăng áp lực lên các quy tắc thúc đẩy các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc mua công nghệ từ các nhà cung cấp trong nước, vốn đã bị văn phòng thương mại Hoa Kỳ cho biết có thể dẫn tới các vi phạm các cam kết thương mại quốc tế của Trung Quốc.

Quy tắc “mua hàng nội địa” là một trong những động thái gần đây của Trung Quốc thực hiện để đối kháng với Hoa Kỳ và các công ty công nghệ hàng đầu, bao gồm một dự thảo luật chống khủng bố bị đả kích bởi tổng thống Barack Obama hồi tháng 03/2015.


Các nhóm, bao gồm Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa Kỳ, Diễn đàn các dịch vụ Châu Âu, và Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản cho biết các quy tắc và các chính sách khác đã phân biệt đối xử nhằm chống lại các nhà cung cấp nước ngoài về các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm cho công nghệ thông tin truyền thông và Internet.

Hôm 30/03/2015, một quan chức cấp cao của bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã đồng ý đình chỉ các quy tắc, tuy nhiên các hiệp hội – bao gồm các tổ chức đại diện cho các công ty như Systems, Apple Inc, International Business Machines Corp, Oracle Corp, và Google Inc – cho biết các ngân hàng vẫn đang tiếp tục thực hiện các quy tắc đó.

Các hiệp hội cho biết họ cũng lo ngại về các sáng kiến tương tự trong lĩnh vực viễn thông và sự đánh giá rộng rãi về an ninh không gian mạng, yêu cầu các công ty này và chính phủ nước ngoài được tham vấn.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.