Hôm nay,  

2,000 Mô Tô Đua Xe Diễn Hành, Công An Hà Nội Không Ngăn Nổi

19/07/199900:00:00(Xem: 4801)
HÀ NỘI.- Rạng sáng ngày 11.7, chỉ riêng trên tuyến đường Kim Mã, Cửa Nam; Trần Phú (Hà Nội) có tới 2.000 xe mô tô diễu hành, đi đầu khoảng 150 xe phân khối lớn. Theo báo Lao Động, phái viên báo này đã đặt vấn đề này với ông Đào Công Hải, Trưởng phòng Cảnh Sát Giao Thông thành phố.
Sau đây là các câu vấn đáp của báo này với Ông Hải, cho thấy sự bất lực của cảnh sát trong việc ngăn chận nạn đua xe tại miền Bắc:
— Đúng là trong những ngày vừa qua tại một số tuyến đường trọng điểm của Hà Nội như: Đinh Tiên Hoàng; Lý Thái Tổ; Trần Khát Chân; Bà Triệu, Kim Mã;...đã xảy ra những cuộc tụ tập, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng của hàng trăm xe phân khối lớn. Gây náo loạn đường phố. Tuy nhiên con số mà chúng tôi nắm được không lớn như con số mà nhà báo vừa nêu.
— Hình như ông có vẻ e ngại khi dùng từ “đua xe” đối với hiện tượng này, và theo tôi được biết thì từ trước tới nay, HN chưa xử lý đối tượng nào vì hành vi “đua xe trái phép"”

— Trong số 351 trường hợp bị xử lý trong vòng 7 tháng qua, đúng là chưa có đối tượng nào bị xử lý về hành vi đua xe. Bởi theo tôi, phải có tổ chức, có đích, có giải thưởng thì mới gọi là đua. Cho đến nay chúng tôi chưa phát hiện ra trường hợp nào đua xe có tổ chức, có cá cược. Bộ luật HS sửa đổi có đưa tội danh này vào, thế nhưng do bộ luật này chưa có hiệu lực, nên chúng tôi cũng chưa thể áp dụng.
— Vậy các biện pháp xử phạt hành chính lâu nay vẫn được áp dụng, liệu có hiệu quả ngăn chặn đối với tệ nạn này trong thời gian tới không"
— Việc áp dụng các biện pháp hành chính, bắt, phạt rồi lại thả theo tôi không thể giải quyết được triệt để tệ nạn này. Mà để giải quyết tận gốc vấn đề này, yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự giáo dục của gia đình và xã hội. Tuy nhiên, tới đây có thể CATP sẽ phải huy động tới các xe phun nước, dồn đối tượng này vào các cung đường nhất định để xử lý. Các trưởng CA quận sẽ chỉ huy việc chống đua xe trên địa bàn mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.