Hôm nay,  

Csvn Đặt Tên Mới 168 Đường Ơû Saigon

19/07/199900:00:00(Xem: 5080)
SAIGON (VB).- Tại sao không đổi tên đường Hà Nội mà cứ liên tục đổi tên đường Sài Gòn" Dư luận cho rằng nhà nước cố ý xóa đi những kỷ niệm của một Sài Gòn của những ngày xưa, đặc biệt là có những đường được đặt tên đi tên lại cũng vài lần trong một phần tư thế kỷ qua.
Theo tin báo trong nước, Ủy ban Nhân dân thành Hồ của CSVN vừa ra quyết định đổi tên mới cho 26 con đường thuộc các quận: 6, 8, Phú Nhuận, Bình Thạnh và Tân Bình. So với danh sách 25 đường đổi tên mới và 152 đường đặt tên mới đã được các đại biểu HĐND thành phố nhất trí thông qua trước đây có một số thay đổi sau đây:

Về 26 đường có quyết định đổi tên mới có thêm tên đường Nguyễn Hữu Thuận (quận 6), Lê Ngân thay cho Đỗ Nhuận, Đặng Lộ thay cho Thép Mới (đều ở quận Tân Bình).
Về 142 đường được đặt tên mới thì không có 13 tên đường được HĐND đề nghị, đó là: Hồ Văn Long (quận 10), Lê Thị Hồng (quận 11), Huỳnh Tấn Phát (Gò Vấp), Nguyễn Văn Tỷ (Gò Vấp), Bùi Văn Ba, Cường Để, Dương Bạch Mai, Đặng Lộ, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Hữu Hào, Nguyễn Hữu Thuận, Phan Huy ích, Trịnh Thị Miếng, và thêm 3 tên mới là Đỗ Nhuận, Chế Lan Viên, Thép Mới (đều ở quận Tân Bình).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.