Hôm nay,  

Robot Bơi Cắm Cờ TQ Để Giành Biển Đông; Tình Báo Mỹ Báo Động: TQ Xây Đảo Nhân Tạo Để Làm Căn Cứ Cảng Cho Hải Quân, Không Quân

27/03/201500:00:00(Xem: 2585)

BIỂN ĐÔNG -- Dùng robot ra biển cắm cờ, đánh dấu mốc để tuyên bố chủ quyền... Đó là độc chiêu mới ở Biển Đông của đàn anh Phương Bắc.

Báo Kiến Thức có bản tin “Trung Quốc ngang nhiên cắm cờ xuống đáy Biển Đông,” nêu rõ âm mưu naỳ.

Bản tin KT nói, hành động cắm cờ xuống đáy Biển Đông của Trung Quốc được cho là nhằm phục vụ âm mưu đánh dấu mốc cho cái gọi là chủ quyền của TQ tại Biển Đông.

Bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động ngang ngược tại Biển Đông. Tân Hoa Xã ngày 19/3 đưa tin, Trung Quốc lần đầu tiên đã dùng robot điều khiển từ xa cắm cờ xuống khu vực biển có độ sâu 3.000 m ở Biển Đông.

Tờ báo này cho biết, đây là một phần trong quá trình thử nghiệm các trang bị khảo sát nước sâu cho chiếc tàu công trình đa năng nước sâu đầu tiên có tên “Hải Dương 286”, do Trung Quốc chế tạo.

Báo Kiến Thức nói:

“Trong quá trình thử nghiệm các trang thiết bị, nhân viên khảo sát trên tàu “Hải Dương 286” đã sử dụng robot đưa quốc kỳ 5 ngôi sao của Trung Quốc cắm xuống đáy Biển Đông, nơi có mực nước sâu gần 3.000 m.”


Trong khi đó, đài VOV từ Hà Nội ghi lời một quan chức tình báo Mỹ tuyên bố, Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo ở Biển Đông.

AP dẫn lời Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper ngày 26/2 phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ về các mối đe dọa trên toàn cầu, nhấn mạnh, với hành động này, Trung Quốc đang muốn thể hiện tham vọng áp đặt tuyên bố chủ quyền của mình trên Biển Đông bằng những hành động “hiếu chiến và phi lý”.

Theo AP, tuyên bố này của ông Clapper cho thấy, Mỹ đang rất lo ngại về những hành động thay đổi hiện trạng các đảo đá trên Biển Đông vốn có thể gây ra căng thẳng giữ Trung Quốc với các nước láng giềng liên quan đến những tranh chấp chủ quyền đối với các đảo và bãi đá trong khu vực này.

VOV cũng ghi lời Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain cho biết, việc cải tạo và mở rộng bãi Gaven sẽ giúp Trung Quốc có thể đưa nhiều loại vũ khí, đặc biệt là vũ khí phòng không của mình đến đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.