Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 841: Hết Tết Rồi

22/03/201500:00:00(Xem: 3073)
Em chờ đợi quá sứt (sức) đến ngày Tết, nhưng Tết đã qua rồi, buồng (buồn) quá. Nhưng cứ tới ngày Chủ Nhật, chún (chúng) em đi học tiếng Việt, thấy mặt nhau là chúng em lại nhắt (nhắc) chuyện Tết và kể cho nhau nghe chuyện Tết, chắt (chắc) lâu lắm mới hết.

Tết vừa rồi, em có nhiều tiền mừng tuổi, nên hôm có sinh nhật bạn em, em đã mua một cái bánh và man (mang) đến lớp. Giờ ra chơi, em mời các bạn và mời cả cô giáo nữa, cùng thắp nến, mừng sinh nhật bạn em, vì đó là đứa bạn thân nhất của em, còn bạn chơi thân ít cũng nhiều lắm.

Còn lại tiền mừng tuổi, em tính mua một cái Ipad, nhưn (nhưng) cậu em lại cho em một cái, cậu em thưởn (thưởng) em học giỏi, nên em lại bỏ một ít vô con heo đất để dành cho bà ngoại em làm việc tốt. Bà ngoại em lúc nào cũng làm việc tốt, giúp đỡ người nghèo ở đâu xa lắm.


blank
Hết tết nhưng em vẫn thích mặc quốc phục.

Em buồng (buồn) vì hết Tết, nhưn (nhưng) cũng không sao, tại vì, rồi Tết lại tới nữa, nên em cố gắng học giỏi, vì các cô, dì, cậu, chú bác của em, cứ Tết tới, cho tiền mừng tuổi rồi còn tặng quà cháu nào học giỏi nữa. Mẹ em thì lại nói: Tết hết rồi, khỏe quá. Vì Tết là mẹ em mệt nhức (nhứt), rồi ba em cũng mệt nữa, nhiều việc lắm.

Còn bạn em thì nói, sao Tết chỉ có mấy ngày, mà còn phải chờ tới một năm nữa, lâu quá! Cô giáo nói: “Chừng đó đủ rồi, chơi lâu quá, quên hết bài vở rồi học dốt”.

Em thì cứ nhớ Tết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.