Hôm nay,  

1 Trí Thức Tố Đảng Csvn Sai Trái, Bất Cơng, Tham Oâ

29/06/199900:00:00(Xem: 6078)
WASHINGTON (VB) — Những sai trái, bất công và tham nhũng đang ngày càng nhiều hơn trong nội bộ đảng CSVN, theo bản tin Anh ngữ Vietnam Update gửi từ Đài RFA.
Bản tin viết rằng, Giáo Sư Trần Khuê của Viện Khoa Học Xã Hội Thành Phố Hồ Chí Minh phổ biến bản văn 34 trang, chất vấn nhiều vấn đề với lãnh đạo Đảng CSVN trong đó đưa ra các sai trái luật pháp và tham nhũng trong hàng ngũ Đảng.
Bản tin RFA cũng đưa ra trường hợp Phạm Văn Phiêu, một cựu chiến binh 52 tuổi và từng là Bí Thư Đảng Xưởng Dệt 19.5.

Phiêu đã bị gọi ra một buổi họp ngày 3.3.1999. Trong 25 thành viên hiện diện, có 8 người rời bỏ buổi họp vì kéo dài quá dài. Cuối cùng chỉ có 3 phiếu (trên 17 phiếu) đồng ý trục xuất Phiêu.
Vào ngày 5.3, chi bộ Đảng Đông Nhân nhận lệnh mang một thùng phiếu tới tận nhà của 8 người đã bỏ họp sớm về nhà để lấy phiếu những người này. Trong 8 thành viên đó, một người không ở nhà và trong 7 người ở nhà, chỉ có 2 người bỏ phiếu trục xuất. Kết quả cuối cùng là chỉ có 5 phiếu trên 25 đòi trục xuất Phạm Văn Phiêu.
Bất chấp kết quả đó, vào ngày 10.3, người chỉ huy Ủy Ban Kiểm Sát Quận Hai Bà, hà Nội, ký lệnh trục xuất Phiêu ra khỏi Đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.