Hôm nay,  

VN: 9 Ngày Tết, Đánh Nhau, 6,000 Người Vào Bệnh Viện

25/02/201500:00:00(Xem: 2304)

Có phải dân Việt trong nước ngày càng bạo động? Bản tin hôm Thứ Ba của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết trong mấy ngày Tết vừa qua tới 6,000 người đánh lộn nhau phải vào bệnh viện, mà trong đó 15 người đã chết.

Bản tin VOA viết rằng, “Bộ Y tế mới cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đã có hơn 6.000 người phải vào viện do đánh nhau, và đã có 15 người tử vong.

“Phần lớn các ca này tập trung ở các tỉnh miền nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.”

Bản tin VOA dẫn lời báo trong nước giải thích về nguyên nhân dẫn tới việc đánh nhau:

“Báo chí trong nước dẫn lời các bác sĩ trong nước cho biết rằng một phần nguyên nhân là đánh nhau vì va chạm giao thông khi đi chúc tết, chơi xuân và sau khi uống rượu bia.

“Trong khi đó, quan chức Bộ Công an lại cho rằng tình hình an ninh trật tự Tết Nguyên đán năm nay “rất bình yên nên không thể có con số hơn 5.000 người bị thương tích do đánh nhau”.”

Bản tin Đài VOA trích lời tiến sỹ Lê Đăng Doanh nói rằng, “... rất lo lắng và xúc động về con số 5000 người nhập viện vì đánh nhau, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong những ngày Tết”.

“Ông nói: “Việt Nam phải vui Tết cách khác, không thể vui Tết mà chết, bị thương nhiều, kẹt xe, bị móc túi... nhiều như thế này. Xã hội bị tổn thất lớn về nhân lực, bị tổn thương về tâm lý và bệnh viện quá vất vả về những thương tật không đáng có”.

“Ông cũng kêu gọi người “tham gia góp ý kiến và rút kinh nghiệm cho bản thân, gia đình trước khi có cải cách gì từ các cơ quan có liên quan”.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.