Hôm nay,  

Sài Gòn: Dạo Qua Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015

23/02/201500:00:00(Xem: 4445)
SAIGON -- Mặc dù đến 7 giờ tối ngày 28 tháng Chạp năm Giáp Ngọ (16/2/2015), Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 được tổ chức trên con đường Hàm Nghi (Q.1) mới chính thức mở cửa đón du khách nhưng từ sáng sớm ngày này đã có rất đông người dân đến dạo đường hoa và háo hức chụp hình lưu niệm, theo Vietnamnet.

blank
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sáng mùng Hai.

Do đường Nguyễn Huệ đang được chỉnh trang thành Quảng trường đi bộ nên đường hoa Tết truyền thống hằng năm, điểm du xuân nổi tiếng của TP Sài Gòn năm nay được tạm dời qua đường Hàm Nghi. Chạy đua với thời gian cận Tết, việc thi công, lắp ghép các mô hình đường hoa đã được tiến hành rất gấp rút để đáp ứng sự chờ đón của đông đảo người dân, kiều bào và du khách trong nước cũng như ngoài nước đối với “thương hiệu Tết” vốn ra đặc sắc và độc đáo của thành phố Sài Gòn.

blank
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sáng mùng Hai.

Ghi nhận từ ban tổ chức, Vietnamnet cho biết để làm nên đường hoa năm nay, 120,000 giỏ hoa tươi với hàng ngàn chủng loại hoa khác nhau từ Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt đã được Công ty Công viên cây xanh TP đưa về sắp đặt tại đường Hàm Nghi. Đến vật biểu trưng cho con giáp Ất Mùi, hình ảnh gia đình dê núi được dựng ngay cổng đường hoa, oai phong nhưng đầy vẻ hiền hòa. Xen lẫn giữa những cụm xếp đặt hoa các loại như những tiểu cảnh, ô, luống giàn treo… là những hàng dừa, vạt ruộng lúa trĩu hạt, đụn rơm, xe ngựa, những mái nhà tranh cùng chỏng tre, lu nước, giàn mướp.... xung quanh, như hình ảnh quen thuộc của các vùng quê Việt Nam. Cảnh “quê giữa phố” này rất thu hút các du khách nước ngoài và các bạn trẻ tụ lại chụp ảnh, quay phim, nhất là các cô cậu “diện” áo the, khăn đóng đủ màu đỏ, xanh đi chơi Tết.

blank
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sáng mùng Hai.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số khách tham quan vào sáng ngày mùng Hai, ở vài khía cạnh, đường hoa Hàm Nghi năm nay có phần thua kém so với đưởng hoa Nguyễn Huệ các mùa Tết trước, như về quy mô trang trí thì không hoành tráng bằng, ít đi các cụm trang trí lớn và phức tạp, chiếc cầu khỉ bắt qua ao nước nhân tạo có vẻ sơ sài, làm lấy có… Riêng về hoa, vẫn rực rỡ khoe sắc, khoe hương, nhất là hoa phong lan, nhưng có phần kém tươi thắm, kém phong phú so với năm ngoái.

blank
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sáng mùng Hai.

Được biết, Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 mở cửa đến hết ngày Mùng 4 Tết (ngày 22/2/2015).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.