Hôm nay,  

Sài Gòn: Người Dân Thích Thú Với Đôla Vàng Lì Xì

15/02/201500:00:00(Xem: 3217)
SAIGON -- Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại địa bàn TP. Sài Gòn đã thấy xuất hiện nhiều điểm bán tiền "đôla vàng" giả để lì xì may mắn ngày đầu năm, theo Tuổi Trẻ (TTO).

blank
“Đôla vàng” lì xì có nhiều “mệnh giá”, từ 2 USD đến 100USD.

Theo ghi nhận, trên vỉa hè các tuyến đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Lý Thái Tổ, 3 Tháng 2, Nguyễn Kiệm, Phạm Văn Đồng… xuất hiện nhiều người bán tiền "đôla vàng", chủ yếu là các bạn sinh viên. Phổ biến thì có hai loại tiền, gồm 2 USD bán với giá 15,000 - 20,000 đồng và 100 USD với giá 25,000 - 40,000 đồng.

Những tờ “đôla” này được làm bằng kim loại mỏng, mạ màu vàng tạo độ bóng và óng ánh như vàng thật. Lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn, đây là loại hàng có thể dùng làm quà tặng hay đồ chơi, đồ trang trí hoặc bỏ trong bóp cho đẹp nên thu hút rất nhiều người ghé mua.


blank
“Đôla vàng” lì xì có nhiều “mệnh giá”, từ 2 USD đến 100USD.

TTO dẫn lời bạn P.T.T. (quê Tây Ninh, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Sài Gòn) tiết lộ: “Riêng địa điểm của tôi mỗi ngày bán ra hàng trăm tờ "đô la vàng", doanh thu lên tới 1.3 – 1.8 triệu đồng/ngày. Tôi chỉ là người bán thuê cho ông chủ tên Th., mỗi giờ tôi được trả 25,000 đồng. Hiện tại ông Th. có hơn 15 địa điểm bán như thế này”.Theo bạn T., mỗi lần khách thường chọn mua ít nhất bốn tờ, nhiều thì lên tới 20 tờ "đôla vàng".

Một vị khách tên Nguyễn Văn Nghĩa (47 tuổi) đã cho biết: “Bây giờ mua tờ 2 USD thật rất khó và khá mắc. Cho nên tôi quyết định mua đồng đôla vàng để tặng con cháu, bà con để cầu may mắn, hoặc bỏ trong ví cho đẹp. Dù sao giá mỗi tờ như vậy cũng khá hợp lý”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.