Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 837: Hoa Mai

15/02/201500:00:00(Xem: 3678)
Thật không uổng công em đã giúp bà ngoại lặt lá cả tháng rưỡi trước, hôm nay, chỉ còn có mấy ngày nữa là Tết Nguyên Đán, thì những búp hoa mai đã lớn mạnh và có bông đã hé chút xíu cánh vàng để chờ nở sớm. Mà cũng không sớm gì nữa đâu. Bà ngoại nói: cây mai sẽ nở đúng vào ngày Tết, năm nay hên.

blank
Mai chưa lặt lá.

Tại sao hoa nở đúng ngày đầu năm lại hên? Em không hiểu. Nhưng nếu hoa nở vào ngày đầu năm thì nhà sẽ đẹp và đem đến niềm vui cho cả nhà. Bà ngoại nói đã sẵn sàng bình lớn, sẵn sàng cưa một nhánh mai để cắm vào bình chưng trong ba ngày Tết. Mà không phải chỉ ba ngày thôi đâu nhen. Em còn nhớ năm ngoái, khi cắt cành mai cắm vào bình, hoa nở suốt cả nửa tháng, rồi sau đó đâm lá non rất đẹp.


Cả nhà em, ai cũng thích hoa. Năm nào cũng vậy, cứ ngày Tết đến là ngoài vườn, những luống hoa ngoại trồng có nhiều thứ nở hoa lắm. Đẹp nhất là cây mai và cây đào. Trong nhà chưng hoa mai, hoa đào, mẹ còn mua tặng bà ngoại mấy chậu lan nữa.

blank
Mai đã được lặt lá.

Nhưng em vẫn thích cây mai của nhà em. Năm nào cũng vậy, cành mai trong nhà em chấm điểm nhất. Màu vàng tươi, thật nhẹ nhàng, quyện thêm mùi trầm hương, bánh mứt, mùi lá chuối của bánh chưn, bánh tét, tạo mùi thơm của ngày “Tết” rất đặc biệt.

Mà cũng không dễ gì có hoa mai đẹp, cánh nở đều, nếu không có sự chăm sóc của bà ngoại suốt năm này qua năm khác. Càng thích hoa mai, em càng yêu bà ngoại.

Bé Thu

Lớp 4, Việt Ngữ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.