Hôm nay,  

Microsoft Ra Mắt Windows 10 Và Kính Ba Chiều

23/01/201500:00:00(Xem: 2858)

blank
Ra mắt hệ điều hành Windows 10.

Hôm thứ Tư (21/01/2015), công ty phần mềm lớn nhất thế giới - Microsoft Corp vừa cho ra mắt hệ điều hành Windows 10 như một nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows và Windows Phone trong các phiên bản cập nhật gần đây. Việc ra mắt miễn phí hệ điều hành mới cũng cho thấy Microsoft đang cố gắng giữ chân khách hàng trong thời đại di động.

Chiến lược “miễn phí” là một bước đi có tính toán của Microsoft nhằm đưa hệ điều hành đến với càng nhiều thiết bị càng tốt. Sau đó, công ty sẽ có được doanh thu bị mất bằng cách bán các dịch vụ như Office hoặc đám mây qua Internet.

Nhà phân tích của công ty FBR Capital Markets – Daniel Ives cho biết chiến lược là điều cần thiết bởi lẽ CEO Satya Nadella và Microsoft đã nhận ra “con gà đẻ trứng vàng” và các cơ hội có được doanh thu lớn sau khi nâng cấp hệ điều hành.

Ông cho rằng Microsoft cần phải lấy điện toán đám mây làm trung tâm của công ty và Windows 10 là trọng tâm của chiến lược này. Chiến lược sẽ thu hút tất cả hệ sinh thái nâng cấp lên nền tảng hệ điều hành mới.

Các nhà phân tích ước tính thiệt hại về doanh thu trong việc nâng cấp miễn phí Windows 10 là không nhiều, bởi công ty chỉ nhận được không quá 500 triệu USD trong doanh thu 20 tỷ hằng năm cho các nâng cấp. Phần lớn doanh thu của Windows đến từ các nhà sản xuất phần cứng cài đặt hệ điều hành trên máy tính cá nhân mới và các doanh nghiệp trả tiền cho giấy phép sử dụng Windows trong nhiều năm.

Tuy nhiên, giới đầu tư đã tỏ ra không mấy ấn tượng với việc làm của Microsoft. Cổ phiếu của công ty đã sụt giảm 01% với mức 45.91 USD mỗi cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq trước khi đóng cửa.


Theo dự kiến, Windows 10 dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2015. Tất cả người dùng Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 sẽ được sử dụng miễn phí hệ điều hành mới trong một năm.

Các nhà phân tích Wall Street cho rằng việc Microsoft phát hành miễn phí hệ Windows là điều không thể tránh khỏi, khi hệ điều hành của công ty chỉ chiếm khoảng 15% thị phần trên các thiết bị công nghệ bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng, và phần lớn không thích hợp cho nhiều người dùng. Sự thua kém về thị phần so với iOS và Android là do Apple và Google thường xuyên cập nhật hệ điều hành mới miễn phí dành cho khách hàng.

Nhà phân tích Forrester Frank Gillett cho biết cách thức để thúc đẩy người dùng là thực hiện các nâng cấp minh bạch và ít tốn kém, và Micrrosft đã đáp ứng được kỳ vọng đó.

Tại sự kiện ra mắt Windows 10 ở Seattle, công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã cố gắng đánh bóng danh tiếng vốn đã suy giảm trong việc sáng tạo.

Ngoài việc ra mắt hệ điều hành mới, Microsft cũng chính thức giới thiệu mắt kính ba chiều HoloLens, cho phép người dùng xem các hình ảnh ba chiều được tạo ra từ máy tính. Việc ra mắt Microsoft HoloLens đã làm tăng thị phần của công ty trong thị trường thực tế ảo mới nổi, vốn cũng là mục tiêu của Oculus thuộc Facebook Inc và dự án Glass của Google.

Một giám đốc điều hành của Microsoft cho biết kính ba chiều sẽ lên kệ cùng thời điểm với hệ điều hành Windows 10.

Ngoài ra, các giám đốc điều hành cũng giới thiệu ứng dụng game Xbox trên Windows 10 và phiên bản mới của trình duyệt Web có tên mã “Spartan”, cho phép người dùng tạo các ghi chú trên các trang web và chia sẻ chúng.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.