Hôm nay,  

FBI Đề Nghị Truy Tố Cựu GĐ/CIA Petraeus Vì Lộ Hồ Sơ Mật Cho Nhà Văn Nữ Paula Broadwell (Người Ong Dan Díu) Để Cô Viết Sách Biên Khảo

10/01/201500:00:00(Xem: 4003)
WASHINGTON (VB) -- Các công tô viên FBI và Bộ Tư Pháp đã nộp đề nghị truy tố hình sự đối với cựu Giám đốc CIA David Petraeus vì ông tướng 4 sao này đã cung cấp không chính đáng các thông tin mật cho nhà văn nữ Paula Broadwell -- lúc đó cũng là một nữ sĩ quan trừ bị -- mà ông dan díu ngoại tình, theo báo New York Times hôm Thứ Sáu.

Báo này dẫn lời các viên chức ẩn danh.

Cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp Hoa kỳ tập trung vào vấn đề: có phải tướng Petraeus đã trao cho bà Paula Broadwell được đọc trương mục email CIA của ông, và cac1 hồ sơ tối mật khác.

Báo NYT nói các viên chức đã trình hồ sơ đề nghị truy tố.


Như thế, Bộ Trưởng Tư Pháp Mỹ Eric Holder sẽ phải quyết định xem có nên truy tố Petraeus hay không.

Tướng 4 sao hồi hưu này rời chức Giám Đốc CIA năm 2012 sau khi cuộc ngoại tình của ông bị báo chí khui ra.

Petraeus là một trong các tư lệnh quân sự hàng đầu gần đây, đã chỉ huy cả các chiến trường ở Iraq và Afghanistan.

Báo NYT nói rằng Tướng Petraeus trả lời cho Bộ Tư Pháp rằng ông không muốn thương lượng để tránh ra tòa. Ông nói, ông không hề trao hồ sơ mật cho Broadwell, lúc họ dan díu thì cô đang viết một cuốn về cuộc đời của tướng này.

Phát ngôn nhân Bộ Tư Pháp từ chối trả lời báo chí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
nếu thực thể địa chất biển có nhô đầu lên khỏi mặt nước khi thủy triều lên, thì được tính là một hòn đảo... nếu một hòn đảo “không thể duy trì sự sống của con người hay có đời sống kinh tế của riêng nó”, khi đó đảo này chỉ được coi là một “hòn đá”.
Năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm (1995-2015) bang giao giữa Mỹ và VNCS. Năm 2015 cũng là năm thứ 40 (1975-2015) Mỹ cuốn cờ Toà Đại sứ Mỹ ở Saigon rút toàn bộ về nước,
Sáng ngày 5/1/2015, tại trụ sở Trung ương Đảng CSVN ở Hà Nội, trong Hội nghị trung uơng 10, TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc.
Mấy tuần lễ nay, trên máy vi tính xuất hiện một mạng mới mang tên Chân dung quyền lực (CDQL), không có tên người chủ trương. Đã có một số bài báo trên mạng của các blogger tự do nhận định, phỏng đoán về blog mới mẻ này.
Chiều thứ tư 7/1/2015, sau khi tuần báo trào phúng Charlie Hebdo bị khủng bố hồi giáo tấn công gây thiệt mạng 12 người và nhiêu người khác bị thương,
Trong những ngày gần đây, tràn lan trên mạng Internet những tin đồn về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội Chính TW đảng, nhiệm vụ chính là chống tham nhũng.
WASHINGTON - Đặc sứ phụ trách Tây Bán Cầu được phái đi Cuba ngày 21-1 để thảo luận về tái lập bang giao giữa Washington và Havana.
WASHINGTON - Có thể TT Obama muốn đóng cửa trại giam tình nghi khủng bố ven Vịnh Guantanamo – giam giữ vô thời hạn không xét xử là trái luật quốc tế,
WASHINGTON - Bạch Ốc loan báo 1 đề nghị mà TT Obama nói: giáo dục bậc cao đẳng tại trường cộng đồng là miễn phí với mọi công dân muốn theo đuổi học tập
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.