Hôm nay,  

60 Tỉ Đô Cho 9 Triệu HS Vào Cao Đẳng Miễn Phí, Trong Vòng 10 Năm Tới, Theo Obama Đề Nghị

10/01/201500:00:00(Xem: 2419)
WASHINGTON - Bạch Ốc loan báo 1 đề nghị mà TT Obama nói: giáo dục bậc cao đẳng tại trường cộng đồng là miễn phí với mọi công dân muốn theo đuổi học tập – các viên chức hành pháp không mô tả chi tiết và không cho biết nguồn tài trợ nào trả thay.

Ông Obama định công bố sáng kiến này tại trường Pellisippi (Knoxville, Tennessee) trong ngày Thứ Sáu – ông đã xem lại bài nói chuyện trên phản lực cơ Air Force One và tung lên mạng từ tối Thứ Năm. Trong tiếp xúc nối mạng với truyền thông, viên chức Bạch Ốc và viên chức Bộ giáo dục cho hay tài trợ sẽ đuợc biết với đề nghị ngân sách của TT. Nếu tất cả 50 tiểu bang tham gia, khoảng 9 triệu sinh viên đuợc hưởng lợi – với 1 sinh viên toàn thời tiết kiệm học phí 3800 MK/năm, chi phí dự kiến của chương trình miễn học phí là nhiều tỉ MK, là khó đuợc phe lập pháp CH tán đồng. Theo đề nghị của TT Obama, sinh viên theo học ít nhất bán thời, có mức điểm trên 2.5 và có tiến bộ theo hướng hoàn tất chương trình học sẽ đuợc xét miễn học phí – TT Obama nói “Đơn giản là 2 năm học trường cao đẳng cộng đồng đuợc miễn phí với mọi người có ý chí theo đuổi”. Ông David Baime, phó chủ tịch của Hội các trường cao đẳng, mô tả sáng kiến của TT Obama là “đầu tư ngoại hạng”. Trong năm qua, thống đốc BillHaslam của Tennessee ký ban hành luật dùng nguồn thu xổ số để miễn học phí với trường cao đẳng cộng đồng và trường kỹ thuật cho tân sinh viên mới tốt nghiệp bậc trung học.


Trong khi đó một bản tin mới nhất của The New York Times vào chiều Thứ Sáu nói rằng hôm Thứ Sáu Tổng Thống Obama cam kết sẽ là cho người Mỹ có khả năng học cao đẳng bằng cách đầu tư 60 tỉ đô la trong vòng 10 năm tới để cung cấp học phí miễn phí cho cao đẳng cộng đồng tới 9 triệu học sinh mỗi năm trên toàn nước Mỹ.

Tennessee đã có chương trình tương tự, và Ông Obama nói với cử tọa tại Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Tiểu Bang Pellissippi State Community College rằng Quốc Hội nên làm việc với ông để thực hiện ý kiến này tại 50 tiểu bang. Ông cho biết tiếp rằng làm được việc như thế mới là chuẩn bị tốt hơn cho người Mỹ để thành công kinh tế và sẽ thúc đẩy sự hồi phục kinh tế đang gia tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
nếu thực thể địa chất biển có nhô đầu lên khỏi mặt nước khi thủy triều lên, thì được tính là một hòn đảo... nếu một hòn đảo “không thể duy trì sự sống của con người hay có đời sống kinh tế của riêng nó”, khi đó đảo này chỉ được coi là một “hòn đá”.
Năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm (1995-2015) bang giao giữa Mỹ và VNCS. Năm 2015 cũng là năm thứ 40 (1975-2015) Mỹ cuốn cờ Toà Đại sứ Mỹ ở Saigon rút toàn bộ về nước,
Sáng ngày 5/1/2015, tại trụ sở Trung ương Đảng CSVN ở Hà Nội, trong Hội nghị trung uơng 10, TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc.
Mấy tuần lễ nay, trên máy vi tính xuất hiện một mạng mới mang tên Chân dung quyền lực (CDQL), không có tên người chủ trương. Đã có một số bài báo trên mạng của các blogger tự do nhận định, phỏng đoán về blog mới mẻ này.
Chiều thứ tư 7/1/2015, sau khi tuần báo trào phúng Charlie Hebdo bị khủng bố hồi giáo tấn công gây thiệt mạng 12 người và nhiêu người khác bị thương,
Trong những ngày gần đây, tràn lan trên mạng Internet những tin đồn về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội Chính TW đảng, nhiệm vụ chính là chống tham nhũng.
Cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp Hoa kỳ tập trung vào vấn đề: có phải tướng Petraeus đã trao cho bà Paula Broadwell được đọc trương mục email CIA của ông, và cac1 hồ sơ tối mật khác.
WASHINGTON - Đặc sứ phụ trách Tây Bán Cầu được phái đi Cuba ngày 21-1 để thảo luận về tái lập bang giao giữa Washington và Havana.
WASHINGTON - Có thể TT Obama muốn đóng cửa trại giam tình nghi khủng bố ven Vịnh Guantanamo – giam giữ vô thời hạn không xét xử là trái luật quốc tế,
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.