Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Đầu Năm

04/01/201500:00:00(Xem: 1710)
Tôi treo cuốn lịch mới lên tường. Cuốn lịch thật đẹp, vừa có cả ngày Tây lẫn ngày Ta. Cô bé, con gái nuôi tôi, cho tôi món quà Giáng Sinh thật ý nghĩa, và tôi sẽ không quên những ngày tôi ăn chay nữa.

Tôi chưa xé tờ lịch nào, tôi sẽ mở tờ lịch sau giao thừa để mừng năm mới. Năm mới, vậy là tôi lại không đến trường thêm một tuần nữa, thật nhớ các em quá, nhớ tiếng cười hồn nhiên, nhớ những chuyện lí lắc của các em, nhớ những câu hỏi khó trả lời của các em, nhớ... nhớ... Tôi mong thời gian qua thật mau và thầy trò lại được gặp nhau. Tôi mở những tấm thiệp chúc mừng của các em. Các em chúc tôi sức khỏe tốt để không nghỉ dạy ngày nào, chúc tôi có nhiều tiền để tuần nào cũng mua bánh và kẹo cho các em. Mỗi em chúc một kiểu và thiệp nào của các em cũng cho tôi những nụ cười thoải mái. Có em chúc tôi xe không bị hư để không trễ giờ đến trường.


Năm nay có 2 tấm thiệp chúc tôi “không giống ai”.

“Cô ơi, cô nhớ khi lái xe đừng nói chuyện bằng điện thoại cầm tay vì cô sẽ bị cảnh sát phạt. Em chúc cô không bị mấy người vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại đụng phải cô”.

“Chúc cô không bị tai nạn xe vì vừa lái xe vừa thoa son. Cô đến lớp hãy thoa son. Mẹ em đưa em đi học, mẹ vừa lái xe vừa thoa son, em sợ lắm”.

Đọc hai cái thiệp “không giống ai” này, tôi thật vui vì sự ngây thơ, chân thành của các em. Tôi cười ngả nghiêng khiến con tôi ngạc nhiên, nhưng mà “cười ra nước mắt”.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.