Hôm nay,  

Nga: Vũ Khí Mỹ Bán Sẽ Bí Mật Gài Phá VN; Nga: Mỹ sẽ từ xa làm tê liệt vũ khí Mỹ bán khi cần thiết... như Boeing ở Mã Lai vào hư vô

28/12/201400:00:00(Xem: 5091)
MOSCOW/HANOI -- Nhà nước Nga cũng thọc gậy bánh xe, không muốn chính phủ Việt Nam kết thân với chính phủ Mỹ.

Đặc biệt, một bản tin trên đài Tiếng Nói Nước Nga phát từ Moscow hôm 25-12-2014 nêu thẳng vấn đề: “Vũ khí của Mỹ ở Việt Nam: Bảo vệ hay đe dọa?”

Bản tin từ Nga nhắc rằng Việt Nam hiện mua 90% vũ khí là từ Nga, và bây giờ VN đang chuyển hướng mua vũ khí sát thương từ Hoa Kỳ.

Điều mà chuyên gia quân sự Nga “báo động” rằng theo hồ sơ mật của Snowden, vũ khí hiện đaị của Mỹ có thể điều chỉnh hệ thông điều khiển từ xa để “ngưng hoạt động khi cần thiết.”

Chuyên gia Nga nêu ra rằng tương tự như máy bay Boeing của hãng Malaysia Airlines biến mất, có thể là do hệ thống điều khiển bí mật của Mỹ làm tê liệt...

Cái gọi là “nguy hiểm thứ nhì” do chuyên gia Nga nêu ra là “diễn biến hòa bình” để lật đổ chế độ Cộng sản VN. Và “thứ ba là kích động VN chống Tàu.”

Bản tin Nga hù dọa Việt Nam trích như sau:

“...Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm kể từ khi Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với Việt Nam. Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Và bây giờ - một bước đi mà Việt Nam đã mong chờ - dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí. Hiện nay, thiết bị quân sự của Nga chiếm khoảng 90% số vũ khí mà Việt Nam đã mua ở nước ngoài. Việt Nam vào top 5 đối tác lớn nhất của Nga trong sự hợp tác kỹ thuật quân sự. Tất nhiên, mỗi quốc gia tìm cách đa dạng hóa quan hệ thương mại của mình. Song, lĩnh vực vũ khí tác động trực tiếp đến an ninh quốc gia. Giáo sư Vladimir Kolotov, Trưởng bộ môn lịch sử các nước Viễn Đông của Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg cho biết: “Edward Snowden đã tiết lộ thông tin cho thấy rõ, Mỹ truy cập hệ thống mạng, hệ thống thông tin liên lạc, có sử dụng các nhóm vệ tinh. Vũ khí hiện đại được điều khiển từ xa, và nước sản xuất loại vũ khí đó có thể điều chỉnh lại hệ thống điều khiển. Có thể nêu thí dụ với các hệ thống phòng không của Saddam Hussein, Muammar Gaddafi. Các hệ thống đó ngừng hoạt động vào lúc “tối cần thiết”. Hãy nhớ lại chiếc "Boeing"của Malaysia đã mất tích trên Biển Đông mà vẫn chưa được tìm thấy. Tại sao các hệ thống theo dõi hoàn hảo nhất của phương Tây không cấp dữ liệu về điều đó? Vấn đề là ở chỗ: chiếc máy bay và các hệ thống theo dõi do một nhà sản xuất làm ra, và, nếu cần thiết, hệ thống không "nhìn thấy” gì cả. Điều tương tự có thể xảy ra với tàu chiến hoặc máy bay không người lái. Các nước phương Tây có thể sử dụng thương mại vũ khí như đòn bẩy gây áp lực chính trị. Ví dụ, tình hình với "Mistral" mà Pháp không muốn chuyển giao cho Nga”.


Theo ý kiến của ông Vladimir Kolotov, việc tăng cung cấp vũ khí của Mỹ cho Việt Nam chứa mối nguy hiểm khác:

“Tăng cường cung cấp vũ khí của Mỹ cho Việt Nam sẽ gắn liền với vấn đề quyền con người, với quá trình "dân chủ hóa", "biến đổi hòa bình" và những quá trình khác. Đây là phương pháp chuẩn bị cơ sở cho các cuộc "cách mạng màu" nhằm lật đổ chính phủ và thay đổi chính quyền không vừa lòng Washington. Chúng tôi thấy điều này ở Gruzia, Libya, Syria, và bây giờ ở Ukraina. Ngoài ra, Washington vẫn có ý định bao vây đối thủ địa chính trị chính của họ - Trung Quốc – bởi vành đai các nước chống đối Bắc Kinh và đồng minh với Mỹ. Khi cung cấp trang thiết bị cho Hải quân Việt Nam, Mỹ có thể kích động Việt Nam gây cuộc đối đầu vũ trang với Trung Quốc. Đối với Hoa Kỳ, Việt Nam là một khu vực mà Trung Quốc có thể bị lôi kéo trong thời gian dài”...”

Hiển nhiên, Nga không muốn VN thân Mỹ, thâý rõ qua bản tin đầy hù dọa này.

Ý kiến bạn đọc
28/12/201423:40:58
Khách
thật lếu láo .Mỹ đâu có phải hạng tiểu nhân như Nga ,TQ .Mỹ muốn đánh ai
Mỹ ra tối hậu thư trước khi đánh ...đâu phải hạng người miệng nói Quân tử nhưng lại là tổ sư tiểu nhân như TQ .( quân tử Tàu ).
Nga quả thật đang bị động sợ mất mối hàng nên đã ném đá dấu tay .
VN đã mua cuả nga 90% vũ khí mấy thập kỷ nay rồi .bây giờ chơi chò bẩn
không muốn VN thân mỹ vu khống như thế naỳ thật chơ chẽn quá ....
28/12/201414:20:59
Khách
Làm sao biết thằng Nga không làm vậy?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.