Hôm nay,  

Cứu Xong 12 Công Nhân Ra Hầm

20/12/201400:00:00(Xem: 1365)
Nhóm 12 công nhân bị sập hầm, kẹt trong hầm thủy điện suốt ba ngày, đã được cứu ra thoát hôm Thứ Sáu 19-12-2014.

Bản tin Zing cho biết đây là cuộc giải cứu bất ngờ từ một lỗ thủng: Lực lượng cứu hộ đang đào ngách bên trái hầm thủy điện Đạ Dâng được khoảng 15 mét thì phát hiện một lỗ hổng. Mọi người quay lại xem thì thấy 12 công nhân đang ngồi bên trong.

Bản tin nhắc rằng vào khoảng 6h sáng 16/12, khi nhiều công nhân đang làm việc trong hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) thì hầm bất ngờ sập xuống.

Ba công nhân hoảng hốt chạy thoát ra ngoài, trong khi 12 người thì bị kẹt lại, trong đó có một phụ nữ. Những công nhân quê ở các tỉnh như Nghệ An, Nam Định, Hà Nam, Hà Tĩnh...

Lực lượng chức năng huy động hơn 700 người đến hiện trường giải cứu các nạn nhân...

Bản tin cũng kể rằng trong khi cứu hộ suôt qua 3 ngày đêm, các phương án đưa ra điều đi vào bế tắc vì nền đất ở đây khá phức tạp. Nhiều mũi khoan xuống sâu hàng chục mét thì bị gãy do gặp phải đá cứng.

Các đơn vị cứu hộ phải cung cấp sữa và cháo cho các nạn nhân thông qua ống dẫn.

Nước trong hầm có lúc dâng lên hơn 1 mét, đe dọa tính mạng 12 công nhân. Một mũi khoan từ cửa hạ lưu thông tới hầm để hút nước vào sáng 19/12.

Theo dự kiến của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đến sáng 20/12, hai ngách phụ của hầm chính sẽ thông đến nơi các nạn nhân bị nạn. Tuy nhiên, bất ngờ lúc 16h30 cùng ngày, khi lực lượng công binh đào ngách trái được khoảng 15 mét thì phát hiện một lỗ hổng. Khi quay lại thì các chiến sĩ thấy 12 nạn nhân đang ngồi bên trong.

Bản tin Zing ghi thêm: “Các công nhân lập tức được đưa ra ngoài trong tình trạng tương đối khỏe mạnh. Sau khi ủ ấm, 12 công nhân được đưa đến bệnh viện Lâm Đồng trong tiếng hò reo của mọi người, kết thúc chiến dịch giải cứu 4 ngày đêm.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.