Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/06/200400:00:00(Xem: 4903)
KIM CHI TRUNG QUỐC RẺ HƠN
Món ăn Kim Chi nổi tiếng thế giới của Nam Hàn đang gặp nan đề lớn: đất nước này đang dần dần bị Trung Quốc qua mặt. Số lượng Kim Chi mà Nam Hàn nhập cảng từ Trung Quốc đã tăng tới mức 174% trong tam cá nguyệt đầu năm nay, vượt hơn số lượng Kim Chi mà Nam Hàn xuất cảng gần 3,000 tấn. Lý do: Kim Chi Trung Quốc bán giá rẻ mạt. Nhật Bản là thị trường chính của Kim Chi Nam Hàn (tới 90%) bây giờ đang dòm ngó Kim Chi Hoa Lục.

HỎA HOẠN Ở BỘ THƯƠNG MẠI HOA KỲ
WASHINGTON D.C. - Bộ thương mại tại thủ đô Washington hôm thứ ba đóng cửa sau khi xẩy ra hỏa hoạn. Đám cháy phát sinh trong đêm và đã bị dập tắt nhanh chóng. Nguyên nhân là 1 bộ phận biến điện bị nổ.

SEATTLE LỄ HỘI: XE ĐIỆN BỐC CHÁY
SEATTLE - Chiều Thứ Hai, có hỏa hoạn tại 1 đường xe điện của thành phố Seattle, gần Viện bảo tàng Rock N' Roll và nơi tổ chức đại nhạc hội mừng lễ Memorial. Hàng chục hành khách được lính cứu hỏa giúp di tản, vài người ngộp khói. Đường monorail có 2 đoàn xe chạy, màu xanh và màu đò - bị cháy là đoàn xe máu xanh. Nguyên nhân cháy chưa được xac định.

TÀI TỬ JULIA ROBERTS SẼ SINH ĐÔI
LOS ANGELES - Nữ tài tử Julia Roberts sắp thành mẹ. Tạp chí People đưa tin nàng sẽ sinh đôi, 1 trai và 1 gái. Ngày sinh có lẽ là đầu năm 2005.
Reese Witherspoon đang thương lượng với hãng Paramount Pictures để sản xuất và thủ vai chính trong phim dựa trên truyện kinh dị "The Reckoning" - trong phim này 1 phóng viên ảnh của báo The New York Times đi Cambodia thu thập xương cốt của tử sĩ.
Ca sĩ Kelly sẽ phát hành album mới vào ngày 13-7 sắp tới. Album-đôi này có tên "Happy People, You Saved Me".

ĐÃ VÔ GIA CƯ, CÒN BỊ PHÁ, ĐỐT LỬA


Cảnh sat thị trấn Lompoc (California) đang tìm kiếm 3 thiếu niên châm lửa đốt 1 người đàn ông không nhà - nạn nhân 53 tuổi bị phỏng cấp 3 ở lưng và cánh tay. Ông Krank Berheimer là dân vô gia cư từ trên 20 năm - ông nói "Tôi có làm phiền ai bao giờ đâu". Đêm Thứ 3, trong luc đang ngủ ông bất ngờ cảm thấy đau đớn kinh khủng". Ông có cảm giac bị ướt trước khi lửa cháy và nghe vẳng tiếng cười thich thú của mấy đứa trẻ, mà ông tin là thủ phạm đốt ông. Bac sĩ cho biết cac thương tich phải mất 6 tháng để lành.

DU KÍCH NLA XIN HÀNG CHÍNH PHỦ COLOMBIA
Julio, người chỉ huy du kích Colombia, trong cuộc phỏng vấn với Reuters ở Núi Antioquia. Lực lượng loạn quân cộng sản một thời lớn thứ nhì Colombia, Quân Đội Giải Phóng Quốc Gia NLA, nói hôm thứ ba là muốn thương thuyết với chính phủ Mễ Tây Cơ về đề nghị tổ chức và theo dõi các cuộc hòa đàm. Lực lượng NLA muốn về đầu hàng chính phủ, nhưng cần quốc tế quan sát.

NA UY CẤM HÚT THUỐC NƠI CÔNG CỘNG
Nhà thơ Na Uy Bror Wyller thắp điếu thuốc lá cuối cùng của ông trong một tiệm ăn ở Oslo. Na Uy trở thành quốc gia thứ nhì trên thế giới, sau Ái Nhĩ Lan, ra lệnh cấm toàn quốc hút thuốc ở các nơi công cộng, buộc những người vào tiệm ăn, quán rượu đều phải nhịn thuốc.

CUỘC THI ‘SIÊU TRƯỜNG TÚC’
Các cô người mẫu xếp hàng, khoe các cặp chân dài trong cuộc thi giải “Super Leggist” (Siêu Trường Túc), một cuộc thi trang điểm cặp giò tại Tokyo hôm 1-6-2004. Cuộc thi này tổ chức bởi công ty sản phẩm hóa học Nissin Medico Co., nhằm quảng cáo sản phẩm “Air Stocking” của hãng này. Đây là loại vớ đùi bột lụa, cực mịn, xịt từ ống hơi. Người thắng giải sẽ biểu diễn trang điểm ở New York, Paris và Shanghai.

HOA LỤC SẼ GIẢM GIÁ THUỐC
Trung Quốc cho biết sẽ cắt giảm giá bán lẻ của hơn 400 loại thuốc chữa bệnh, sau khi có nhiều khiếu nại về tình hình bán quá giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.