Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Nám, Tàn Nhang Trên Mặt...

29/11/201400:00:00(Xem: 1571)
Nám, tàn nhang xuất hiện trên da mặt có nhiều nguyên do:

Ở tuổi dậy thì, tàn nhang thường xuất hiện trên sóng mũi, gò má. Vết nám, đốm nâu, thường xuất hiện ở tuổi cao, do tình trạng tế bào lão hóa.

Trước tiên chúng ta nên nhắc về cách phòng ngừa trước khi tình trạng xẩy ra như tránh ánh nắng, bôi kem chống nắng lên da ít nhất nửa tiếng trước khi ra ngoài nắng, để chất kem đủ thì giờ thẩm thấu và bảo vệ da. Kem chống nắng không phải chỉ xài lúc nắng, ngay cả những ngày lạnh lẽo không có nắng, bạn cũng vẫn cần phải bôi kem chống nắng.

Khi mua kem chống nắng, để ý thành phần chế tạo có chứa alpha-hydroxy acids giúp vết nám, tàn nhang không lan tràn nhiều hơn. Nếu vết nám, tàn nhang xuất hiện quá nhiều, nên đến bác sĩ chuyên khoa da chữa trị cho thuốc mạnh hơn để điều hòa sắc tố da, kết quả mau lẹ.

Uống thật nhiều nước là cách hạn chế vết nám tuổi tác xuất hiện.

Ăn nhiều hoa quả, rau củ để ngăn ngừa sự xuất hiện nám, tàn nhang, đồng thời chú ý những sinh tố A, C, E rất tốt cho làn da khoẻ mạnh tươi sáng, ít xuất hiện những vết nám, tàn nhang.

- Vitamin A có nhiều trong củ cà rốt, củ cải... Khi được xài trực tiếp trên da, nó sẽ xóa dần các nếp nhăn, các vết thâm, nám. Ngoài ra, sinh tố A còn thúc đẩy sự chuyển hóa của tế bào và sự tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên hồng hào và khỏe mạnh.

- Sinh tố C có trong cam, chanh, bưởi, quýt... là chất thiết yếu bảo vệ da không chỉ làm cân bằng độ ẩm mà còn tác dụng trẻ hóa làn da, ngăn cản tiến trình hình thành và tập trung của tế bào sắc tố melanin, và hỗ trợ để tế bào da sản sinh nhiều collagen, giúp da tăng độ đàn hồi và chống nhăn.

- Sinh tố E có nhiều trong mầm giá, lúa mì, dầu cải, lá cải xanh, đậu nành. Bên cạnh tác dụng chống oxy hóa cực mạnh (chống lão hóa), sinh tố E còn giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia tử ngoại từ mặt trời, đẩy nhanh tiến trình tự điều trị của tế bào da, phục hồi sự tươi trẻ và độ săn chắc cho da.

Nếu vết thâm, nám, tàn nhang quá nhiều nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa da để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời. Cần phải chú ý chăm sóc cho da như đội nón rộng vành, kiếng mát khi ra đường, thoa kem chống nắng khi đi tắm biển, chơi dã ngoại. Tăng cường thêm các loại sinh tố kể trên bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả tươi.

Cẩn thận trong việc ăn uống, cần tránh những thức ăn làm xung huyết trên da, vì sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Những loại gia vị nóng, rượu, bia … cũng là những nguyên nhân quan trọng trong việc gia tăng các vết thâm nám trên da nên hạn chế. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, thể dục đều đặn và tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.