Hôm nay,  

Apple Bị Phạt 23.6 Triệu MK Vì 6 Vi Phạm Bằng Sáng Chế

20/11/201400:00:00(Xem: 1821)

blank
Huy hiệu Apple.

Theo Bloomberg, Apple vừa bị phạt 23.6 triệu USD do 6 vi phạm về bằng sáng chế. Chúng đều là những bằng sáng chế đã có từ rất lâu, từ những năm 1990, liên quan tới công nghệ máy nhắn tin SkyTel.

Tòa án ở miền Đông Texas, Hoa Kỳ đã buộc Apple phải trả khoản tiền phạt vi phạm bằng sáng chế là 23,6 triệu USD vì đã vi phạm 6 bằng sáng chế thuộc sở hữu của bên khởi kiện là công ty Mobile Telecommunications Technologies LLC. MTel đã khởi kiện và cáo buộc rằng các sản phẩm chính của Apple đã vi phạm những bằng sáng chế của họ, bao gồm iPhone, iPad, iPod Touch và cả Airport (một sản phẩm liên quan tới mạng Wi-Fi của Apple).

Deron Dacus - luật sư MTel - đã kết thúc lập luận của mình rằng: “Apple đang từ chối nhìn nhận sự đóng góp của những người khác. Đây là một vụ kiện về sự công bằng”

Các bằng sáng chế của MTel liên quan đến trong vụ kiện này đã được ban hành vào giữa cho đến cuối những năm 1990. Công ty được coi là tiên phong trong tin nhắn không dây với hệ thống nhắn tin hai chiều Skytel (công nghệ riêng của họ trong những năm 1990).


MTel đã cáo buộc rằng các thiết bị của Apple dựa trên công nghệ nền tảng cho việc truyền tải và lưu trữ các thông điệp và phải trả tiền cho họ. Ban đầu, công ty có dự tính đòi mức tiền bồi thường nhiều hơn, lên tới 237.2 triệu USD, hoặc Apple phải trả 1 USD cho mỗi sản phẩm iPhone, iPad hay iPod touch bán ra.

Phía Apple đã phủ nhận việc bị cáo buộc vi phạm vì cho rằng các sản phẩm của hãng từ sơ khai tới giờ chưa bao giờ thay đổi các vấn đề liên quan tới những bằng sáng chế ở trên. Ông Brian Ferguson, luật sư của Apple, đã nói với bồi thẩm đoàn rằng Mobile Telecommunications Technologies LLC sẽ chỉ xứng đáng được hưởng số tiền tối đa từ Apple là 1 triệu USD.

Mới đây, Apple được cho là sẽ phải đối mặt với một vụ kiện liên bang về vụ tin nhắn văn bản bị mất khi chuyển đổi từ iPhone của Apple sang một thiết bị khác. Chỉ vài ngày sau khi Apple giới thiệu một công cụ để giúp người dùng loại bỏ các số điện thoại từ hệ thống iMessage, Táo Khuyết lại tiếp tục đối mặt với vụ kiện với MTel.

Theo: Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.