Hôm nay,  

1 Cụ Ông Kêu Gọi Dân Nổi Dậy Bị Bắt, Tội 'lợi Dụng Dân Chủ'

22/05/200200:00:00(Xem: 4314)
Hà Nội (VNN) - Một bản tin ngắn phổ biến trên các báo trong nước đã tiết lộ một vụ dân chúng nổi dậy tại Hà Tây phản đối nhà nước và đã đụng độ với đoàn công tác của tỉnh làm việc tại địa phương.

Bản tin cho biết công an tỉnh Hà Tây đã bắt giữ một ông cụ 60 tuổi, và tố cáo cụ ông là kẻ tổ chức gây rối, chống chính quyền. Người bị bắt tên là Quách Văn Phan 60 tuổi, cư ngụ tại thôn Hà Vĩ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây. Công an tỉnh này tố cáo ông cụ là "lợi dụng dân chủ, kích động lôi kéo các phần tử quá khích trong thôn không thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước".

Bản tin nói rằng vào ngày 10 tháng 4 vừa qua, một số người lên đến hàng chục người đã dùng gạch đá, gậy gộc, chai xăng... chống đối quyết liệt đoàn công tác của tỉnh về làm việc tại địa phương.

Cụ ông Quách Văn Phan bị tố cáo là đã cầm đầu số người này, sau đó đã bỏ trốn cùng với hai người khác là Quách Văn Tường và Trần Văn Khái. Gần một tháng sau, ngày 9 tháng 5, công an Hà Tây mới bắt được cụ Phan tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Hai người kia là Tường và Khái cho đến nay vẫn còn trốn thoát và hiện đang bị công an Cộng sản Việt Nam truy tầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.