Hôm nay,  

2050: VN Sẽ Biển Dâng, Lũ Lụt 1 Triệu Dân Phải Di Tản Chỗ Ở

14/11/201400:00:00(Xem: 2566)

HANOI -- Năm 2050 sẽ có gần 1 triệu dân Đồng bằng sông Cửu Long mất chỗ ở.

Bản tin Infonet ghi rằng đó là khẳng định do Đại sứ Pháp, Trung tâm Văn hóa Pháp với sự hỗ trợ của nhiều đối tác trong nước và quốc tế công bố trong lễ khai mạc Tuần lễ chuẩn bị Hội nghị về biến đổi khí hậu Paris 2015.

Infonet ghi rằng, theo Ông Jean-Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết: Việt Nam là một trong những nước có “tiềm năng” bị tác động bởi biến đổi khí hậu. Và sự biến đổi khí hậu này đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Biểu hiện rõ nhất là các hiện tượng thời tiết bất thường như bão lũ, hạn hán, nước biển dâng cao kéo theo đất ngập mặn, làm cho các khu vực đồng bằng màu mỡ như Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long bị ngập mặn. Làm giảm diện tích trồng lúa, trồng cây lương thực.

Cùng với đó, năm 2050, gần 1 triệu dân cư khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phải thay đổi nơi ở do lũ, lụt hoặc hạn hán.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, để thích nghi với môi trường, ông Jean-Noel Poirier cho rằng tất cả các cơ quan nhà nước phải có những sự thay đổi cũng như những điều chỉnh trong hoạt động của mình.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, nhiệm vụ đầu tiên trong Tuần lễ chuẩn bị Hội nghị về biến đổi khí hậu Paris 2015 là làm sao hướng các cơ quan của Việt Nam đề ra chính sách và thực hiện chính sách phù hợp với mục tiêu đặt ra.

Tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đó, ông Jean-Noel Poirier cho rằng phải có chương trình cụ thể. Ví dụ, trong việc điều hòa lượng nước của các con sông như sông Mê Kông, sông Hồng cũng như phòng ngừa một vài hiện tượng xảy ra do nước biển xâm thực gây ảnh hưởng đến diện tích trồng trọt của Việt Nam.

Infonet ghi lời Đại sứ Pháp tại Việt Nam:

“Ở Việt Nam, chúng tôi cũng có những cơ quan phụ trách về hợp tác nông nghiệp. Trong đó, chúng tôi hướng đến việc tạo ra những cây trồng mới, hợp với những vùng ngập mặn”,

Hay một số những dự án khác như hỗ trợ Việt Nam tái tạo lại vùng cây ngập mặn nhằm hướng tới mục tiêu đa dạng sinh học đồng thời tạo ra những vùng đất ngăn nước biển vào sâu trong đất liền.

Bản tin Infonet cũng ghi lời rằng Ông nhấn mạnh: “Thời gian tới, tại khu vực châu Á chúng tôi sẽ phân bổ khoảng 60% ngân sách dành cho việc có liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại Việt Nam, mỗt năm chúng tôi tài trợ khoảng chừng 100 triệu euro/năm cho các dự án để hạn chế biến đổi khí hậu.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.