Hôm nay,  

Google Củng Cố Hợp Đồng Thuê Sân Bay Moffett Field Của NASA

12/11/201400:00:00(Xem: 2685)

blank
Căn cứ không quân Moffett Federal Airfield.

Google thích gọi các dự án đầy tham vọng của mình là “moon shots”. Với sự mở rộng bất động sản mới nhất, Google sẽ thuê đất của NASA. Gã khổng lồ Google sẽ nắm quyền sử dụng với khoảng diện tích hơn 1.000 mẫu Anh của Moffett Field, để phục vụ mục đích nghiên cứu robot, khám phá vũ trụ và hàng không.

NASA sẽ cho Google thuê Moffett Federal Airfield, một căn cứ không quân rộng 1.000 mẫu Anh nằm cách 4 dặm từ Trụ sở chính Mountain View, California, đến Planetary Ventures, công ty con của Google.

Charles Bolden, Quản trị viên NASA, cho biết “Khi NASA mở rộng sự hiện diện ngoài không gian, chúng tôi sẽ dần rút chân khỏi Trái đất”. Cũng theo NASA, Google có kế hoạch sử dụng địa điểm rộng rãi mới cho việc khám phá vũ trụ, hàng không, robot và các công nghệ mới khác. Gã khổng lồ đã đồng ý chi trả 1.16 tỷ USD để thuê khu vực trong 60 năm và hứa sẽ cải tạo và khôi phục lại các nhà máy bay ở các cơ sở.

Google muốn tạo ra khác biệt và trở thành một trong những nhà nghiên cứu có lĩnh vực phong phú nhất trong số các công ty đại gia ở thung lũng Silicon. Hầu hết các công ty cùng ngành, chẳng hạn như Facebook, đã tập trung vào những phương án khác nhau để mở rộng mô hình kinh doanh cả trong và ngoài nước. Trong khi đó, Google lại thích tìm kiếm và theo đuổi các ý tưởng công nghệ điên rồ nhất.


Google cũng đã có thỏa thuận mở rộng địa bàn trong vùng Bay Area. Trong tháng 10 năm 2014, Google đã thực hiện hai giao dịch bất động sản lớn tại Sunnyvale và Redwood City, California. Theo Silicon Valley Business Journal, các giao dịch mới làm cho diện tích đất của Google ở Silicon Valley lên hơn 2 triệu feet vuông. Công ty cũng đã tăng sự hiện diện của mình ở phía bắc San Francisco với việc thuê và mua hai không gian văn phòng trong thành phố.

Tất nhiên, Google không phải là công ty duy nhất có tham vọng mở rộng khu vực của mình: Apple, Nvidia, Facebook và những công ty khác cũng đã mua đất ở Bay Area.

Moffett Federal được xây dựng vào những năm 1930, là một phần xung quanh căn cứ hải quân Moffett Field. Khu vực cũng là nơi của Trung tâm nghiên cứu Ames, và từng là một địa điểm “Camp Space” nổi tiếng của NASA dành cho trẻ em. Thỏa thuận được công bố lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2014 và được củng cố vào tháng 11 cùng năm; NASA sẽ tiết kiệm được 6.3 tỷ USD mỗi năm cho chi phí bảo trì và hoạt động.

Theo: Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.