Hôm nay,  

Sài Gòn: Tràn Lan Giấy Dỏm Rẻ 50%, Làm Hại Giấy Thật

09/11/201400:00:00(Xem: 2818)
SAIGON -- Giấy vệ sinh làm giả từ các nhãn hiệu uy tín được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống phân phối lưu động của các đầu nậu trở thành một mảng kinh doanh siêu lợi nhuận, theo Thanh Niên (TNO).

Tài, một người chuyên bỏ mối hộp nhựa, hộp xốp, ống hút, giấy vệ sinh… ở khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, Sài Gòn, tiết lộ mỗi ngày nếu bán hết hàng hóa chất trên chiếc xe máy này, anh thu lời khoảng 700,000 – 800,000 đồng, phần lớn tiền lãi nhờ vào bán giấy cuộn vệ sinh và giấy chùi miệng (tờ vuông). Mỗi ngày, tại khu nhà trọ không số ở ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, nơi Tài và một số đồng hương từ miền Bắc vào thuê trọ, có hơn chục người đang sống bằng nghề bán lẻ và bỏ mối hàng nhái, giả cho các cơ sở kinh doanh ăn uống vùng Sài Gòn.

Điều đặc biệt của hầu hết hàng hóa chất trên xe bán hàng của Tài là không có nhãn mác. Riêng mặt hàng giấy cuộn thường nhái các thương hiệu: An An, May, Saigon Extra, Saigon Inn… nhưng giá rẻ hơn hàng thật từ 30 - 50%. Tài lý giải, do họ nhận hàng tận gốc nên giá rẻ hơn siêu thị. Tài cũng tự phong cho mình là “nhà phân phối di động” mà nguồn hàng giấy cuộn là từ các cơ sở, doanh nghiệp từng bị cơ quan quản lý thị trường địa phương bắt quả tang sản xuất hàng giả, hàng nhái nhiều lần.

blank
Phần lớn là giấy không có nhãn mác hay hàng nhái, nhãn in nhòe nhoẹt, mơ hồ.

Theo TNO, tại địa bàn huyện Hóc Môn có hai công ty và gần chục cơ sở “gia công” giấy cuộn giả nhãn mác An An (Công ty New Toyo Pulppy), SG Extra và SG Inn (của Công ty giấy Sài Gòn) với quy trình khép kín và luôn cảnh giác cao độ. Như công ty T.X có ba cơ sở, trong đó cơ sở chính chuyên sản xuất phôi giấy cuộn, cơ sở thứ hai chuyên làm hàng gia công giấy cuộn cho một số thương hiệu.

Thắng - một đầu nậu chuyên lấy hàng nguồn này, cho biết: “Trước cơ sở này ở ngoài đường lớn, do công ty T.X thuê gia công đóng gói bao bì giả giấy An An và giấy Sài Gòn. Cách đây khoảng 2 tháng, chỗ đó bị quản lý thị trường “hỏi thăm” và nhiều người nhòm ngó nên họ trả nhà, đến thuê một chỗ khác sau nghĩa địa để tránh tai mắt.”

“Làm hàng giả này siêu lời", Thắng nói. Để chứng minh, Thắng cho biết giá bán sỉ của hàng nhái SG xanh 10,500 đồng/cây 10 cuộn, SG đỏ 13,500 đồng/cây 10 cuộn, An An 18,000 đồng/cây 12 cuộn. Đến các xe “phân phối di động” bán ra khoảng từ 17,000 – 19,000 đồng/cây giấy SG xanh hoặc đỏ và 27,000 – 28,000 đồng/cây giấy An An. Giá này "bóp"chết giá của hàng thật là từ 22,000 đồng/cây giấy SG xanh, 27,000 đồng/cây giấy SG đỏ và 39,000 đồng/cây giấy An An.

Riêng về giấy chùi miệng (tờ vuông, rút ra từ hộp), một số người bán phở, cơm tấm, bún bò…, dọc theo đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp, cho biết là nếu “đàng hoàng” thì từ những người bỏ mối, họ thường chọn loại giấy có nhãn Ajito của công ty giấy Vĩnh Cơ, giá sỉ 120,000 đồng/10 tệp. Còn gặp lúc buôn bán ế ẩm, họ có thể chọn vài loại giấy khác, không có nhãn mác hoặc chỉ là nhãn nhái mà người bỏ mối chào giá chỉ 60,000 – 70,000 đồng/10 tệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.