Hôm nay,  

Nện Tổng Lãnh Sự Pháp?

06/11/201400:00:00(Xem: 7311)

Có vẻ như công an ngày càng hung hăng, bất chấp cả dư luận quốc tế: Tổng Lãnh Sự Pháp tại Sài Gòn cũng bị công an hành hung, cần ghi nhận việc này diễn ra trong khi Đảng CSVN và Đảng CSTQ đang mở hội nghị ở Đà Lạt chủ đề “Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc.”

 Bản tin RadioCTM hôm 6/11/2014 cho biết:

“Vào sáng ngày 5/11/2014, công an, an ninh thành phố Sài Gòn đã có một hành động khiêu khích trước nhà trọ của ông Nguyễn Bắc Truyển, cũng là nhà của thân mẫu của giáo sư Phạm Minh Hoàng, ở số 383/6 Bà Hạt, quận 10, Sài Gòn.

Sự kiện này đã được sự can thiệp của ông Ông Tổng Lãnh Sự (TLS) Pháp, tuy nhiên công an, an ninh Sài Gòn đã có những hành vi hết sức côn đồ với Ông.”

RadioCTM đã ghi lời tường thuật của Giáo sư Phạm Minh Hoàng, độc giả có thể nghe trực tiếp trên mạng.

Trong khi đó, nhà báo tự do Viết Lê Quân trên VNTB của Hội Nhà Báo Độc Lập, tường thuật:

“...sáng hôm nay 5/11/2014, ông Ly-Batallan - tân TLS Pháp tại Sài gòn - đã trở thành nạn nhân trực tiếp của vấn nạn mà dư luận vẫn lên án là “côn đồ” dù không mang sắc phục công an Việt Nam.

Ngay khi đến thăm nhà thân mẫu của ông Phạm Minh Hoàng - một cựu tù nhân lương tâm và cũng là hội viên Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, tại số 383/6 Bà Hạt, quận 10, ông Ly-Batallan đã lập tức chứng kiến cảnh một số người được cho là công an ngồi ngay trước nhà nhậu nhẹt và còn dùng dao đe dọa, không cho một cựu tù nhân lương tâm ở chung nhà với ông Hoàng là ông Nguyễn Bắc Truyển được ra khỏi nhà.

Bức xúc trước hành động ngăn trở càn quấy trên, ông Ly-Batallan đã chụp hình những người ngồi trước nhà ông Hoàng, sau đó bước qua đường chụp những người ngồi ở nhà đối diện. Khi những người này bỏ chạy vào trong nhà, ông Ly-Batallan vào theo với mục đích hỏi cho rõ chuyện vì sao họ lại ngăn cản quyền tự do đi lại của công dân. Nhưng khi ông bước vào nhà, những người kia liền khóa cửa lại. Vào lúc đó, trong nhà có một nhân viên thông dịch của Lãnh sự Pháp, ông Hoàng và ông TLS Pháp.

Những người được cho là công an giữ mọi người khoảng 10 phút. Khi ông Ly-Batallan định bước ra ra đường, một người đàn ông hung hãn nhất lao theo, làm động tác gần như kẹp cổ ông Tổng Lãnh sự, xô đẩy thô bạo ông rồi nói lớn "Tổng thống nào cũng không sợ!".

Nguồn tin cho biết người đàn ông có động tác kẹp cổ và xô đẩy thô bạo trên là một trong những người thường xuyên theo dõi vợ chồng ông Nguyễn Bắc Truyển, và cũng là một trong 3 kẻ có mặt lúc họ dùng xe tông vào ông Truyển, dẫn đến chấn thương nặng cho ông.


Ngày hôm nay, chi tiết đáng giá nhất là ông TLS Pháp đã chụp được nhiều hình ảnh và cả hình người đàn ông kẹp cổ ông ta.

Khi xảy ra vụ việc trên, bà Oanh (vợ ông Hoàng) đã gọi điện cho công an phường, nhưng không thấy công an đến. Chỉ đến khi vụ việc trở nên lớn chuyện thì mới thấy cảnh sát khu vực có mặt, nhưng cũng không giải quyết chuyện gì mà chỉ hỏi qua loa chiếu lệ rồi bỏ đi...”(hết trích)

Cần ghi nhận, bản tin VOA đã từng nói rằng thai1í độ hung hăng về nhân quyền của VN sẽ bất lơ5ợi trong quan hệ với Mỹ.

VOA hôm Thứ Tư viết:

“Trong cuộc gặp với báo giới, kết thúc chuyến thăm kéo dài nhiều ngày tới Việt Nam tuần trước, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, ông Tom Malinowski đã đề cập tới nhiều khía cạnh của mối quan hệ Việt – Mỹ.

Nhà ngoại giao từng là Giám đốc văn phòng của tổ chức thúc đẩy nhân quyền Human Rights Watch ở thủ đô Hoa Kỳ cho biết: “Thông điệp chúng tôi gửi tới những người đã gặp là, hiện có một cơ hội lịch sử để xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn nhiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nhưng chúng tôi không muốn đó là một mối quan hệ đổi chác, tức là chúng tôi đến với Việt Nam khi chúng tôi cần họ vì một cái gì đó và phía Việt Nam đến với chúng tôi khi họ cần chúng tôi vì một cái gì đó”...”(hết trích)

Cũng cần ghi nhận thêm, trong khi công an kẹp cổ, hành hung Tổng Lãnh Sự Pháp vì thăm cựu tù chính trị, hai đảng CSVN và CSTQ đang họp về “xây dựng pháp quyền xã hội chủ nghĩa.”

Bản tin TTXVN hôm 4-11-2014 kể:

“Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc, sáng 4/11, Hội thảo lý luận lần thứ 10 giữa hai Đảng đã khai mạc trọng thể tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, với chủ đề “Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc.”

...Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình của mỗi Đảng gần đây và trao đổi ý kiến về những biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước, giữa Ban Tuyên truyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ban Tuyên giáo Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu của Đoàn đại biểu hai Đảng dự hội thảo trong hai ngày 4 và 5/11, tiếp tục trao đổi, thảo luận làm sáng tỏ các vấn đề lý luận và thực tiễn về xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước.”(hết trích)

Có liên hệ nào trong việc kẹp cổ, hành hung ông Tổng Lãnh Sự Pháp trong khi ngồi bàn chiến lược pháp quyền XHCN với đàn anh CSTQ hay không?

Phải chăng, tay quyền, chân cước ở Phương Nam cũng có chỉ đạo từ Bắc Kinh?

Ý kiến bạn đọc
06/11/201423:23:18
Khách
Quả báo nhãn tiền

Nghe các Tù nhân lương tâm nước nhà thuật chuyện
Ai trong chúng ta nghe mà chẳng căm tức bực mình
Bực mình vì nhân quyền là chữ xem xa lạ với bọn công an
À !... họ đâu phải là công an mà là bọn côn đồ vớ vẩn
Nếu biết họ là công an giả trang thì bực mình có được gì không nhỉ?!..
Không lẽ Tù nhân lương tâm nào cũng có quốc tịch nước ngoài
Không lẽ các ông Tổng lãnh sự nào cũng xuống nhà từng người tù chính trị?!...
Như vậy chuyện bực mình cũng chẳng làm thay đổi tình hình hiện tại

Nhưng nếu chúng biết...
gây khó khăn cho người này họ sẽ gặp khó khăn từ những nhóm khác
Chuyện "dĩ độc trị độc" là chuyện thường tình của bọn Mafia.
Bọn đầu gấu của chúng tại Bắc bộ phủ
đã chơi trò này khi tổ chức của chúng vẫn còn trong trứng nước
Nguyễn Văn Trấn hùm xám Mỹ tho một thời khét tiếng
Cũng không bằng Lê Duẫn đàn anh
Cách mạng là gì là bàn tay ra dấu phạt ngang cái cổ
Bọn chúng có thua gì bọn IS Hồi giáo cực đoan
Cho nên nói căm tức cũng có lý do của nó
Vì nhân quyền là phạm trù của toàn nhân loại
của con người có nhân bản trong tim
Nhưng tim thú và tim người có khác
Sao lại san bằng xem chúng như nhau

Các người tù lương tâm chúng ta thật tội
Họ sẽ bị theo dõi suốt đời
Họ sẽ đấu tranh đến cùng vì không còn con đường nào khác
Nhưng đấu tranh với thú phải có dao, có mác
Đâu chỉ bằng khẩu hiệu hô xuông
"Xã hội dân sự" tiếng kêu nghe rất khác
Đến bao giờ được khắp nước cùng nghe
Chi bằng cho họ thấy "Quả báo nhãn tiền" khi thời cơ có được.

Đặng Quang Chính
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.