Hôm nay,  

Cử Tri Ferguson: Muốn Đổi Hệ Thống Công Quyền

29/10/201400:00:00(Xem: 2515)

FERGUSON - Khoảng 4 tháng trước, vị thành niên da đen không vũ trang Michael Brown bị cảnh sát da trắng bắn nhiều phát, tử thương, xác phơi nắng gió nhiều giờ – cộng đồng xuống đường liên tục và thảm kịch trở thành tựa đề lớn trên trang nhất của báo chí khắp thế giới.

Cư dân Ferguson có nhiều điều muốn nói với thành phố, đất nước và thế giới. Feruguson không có tiếng nói trung tâm – họ đòi công lý cho Michael Brown, đòi cải tổ chính sách ứng xử của cảnh sát, họ muốn thay đổi hệ thống công quyền. Thông điệp trung tâm có thể đuợc mô tả là “Đừng quên Michael Brown – đừng để thảm kịch này bị bỏ qua”.


Tiếng nói cụ thể của Steven Neslon, công nhân nhà hàng Original Reds Barbecue, là “Brown giơ cao tay khi bị bắn – phải trả lại công lý cho Brown”.

Ý kiến cuả ký giả Chris King của báo St Louis American là “Trong trường hợp này, những kẻ có trách nhiệm về công lý cư xử như là những tội đồ, và đó là lý do khiến người dân căm phẫn”.

Tài xế taxi Umar Lee, cũng là 1 nhà hoạt động dân quyền, nhận xét “Người da đen bị coi rẻ trong xã hội này – cuộc sống của đàn ông da đen bị xem là rẻ nhất”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.