Hôm nay,  

DB Boehner: Putin Không Dám Chiếm Crimea Nếu Còn TT Bush

29/10/201400:00:00(Xem: 2561)

WASHINGTON - Dân biểu John Beohner, chủ tịch Hạ Viện, tin rằng vị tiền nhiệm của TT Obama có khả năng răn đe để ngăn TT Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Ông Boehner tuyên bố tại Iowa trong lúc đảng CH vận động giúp các ứng viên của đảng tranh cử “Có ai nghĩ rằng ông Putin có thể tiến vào Crimea khi ông Bush là TT không ?”. Ông Boehner tự trả lời “Không. Ông Putin đủ tinh không để biết TT Bush có thể đấm mũi ông ta trong 10 giây”.

Phát biểu của dân biểu Boehner đưa tới 1 loạt pháo tay tán thưởng. Nhưng, năm 2008, khi ông Bush là TT, Nga xâm lăng CH Georgia và sau đó chính phủ Bush bị chỉ trích không phản ứng mạnh hơn.


Phóng viên nhận xét: đảng CH nhắc lại thành tích của ông Bush trong vận động tranh cử là khác thường, nhất là các quyết định đối ngoại của chính phủ Bush, cụ thể hơn là chiến cuộc Iraq, đưa tới hậu quả là TT Obama chiếm Bạch Ốc.

Ông Boehner là tiếng nói đả kích sách lược đối ngoại của TT Obama – sau khi Bạch Ốc quyết định không tập quân ISIS, ông Boehner tuyên bố “Phải có giày ống của bộ binh trên chiến trường”.

Mới đây, phu nhân cựu thống đốc Mitt Romney nêu nhận xét “Ông Putin không dám làm như thế với phu quân nhà tôi – tôi tin rằng ông Putin biết hậu quả.”

Ý kiến bạn đọc
30/10/201422:44:26
Khách
Toàn là dân nói phét ,cứ tưởng dân ngu chiếm 99% dân số không bằng .Boehner nên dìa Việt Nam kiếm bạn .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.