Hôm nay,  

Vấn Kế Thẩm Mỹ: Nhuộm Tóc, Dưỡng Da...

18/10/201400:00:00(Xem: 1945)
Tóc nhuộm không lên màu?

Xin chào các chị.

Mình có một câu hỏi là, tại sao tóc mình nhuộm không lên màu. ? Đây là lần thứ 5 mình nhuộm tóc trong 1 năm. Đây là những màu mình đã nhuộm:

1. High-ligh vàng, trắng, làm ở tiệm uốn tóc.

2. Đỏ nâu, nâu, nâu tím tự nhuộm ở nhà.

Lần mới nhất mình nhuộm màu tím sáng nhưng không có lên màu vì lần high-ligh trước, nên lần này chỉ có những cọng tóc high-ligh là lên màu tím thôi, những lọn tóc còn lại vẫn y màu cũ khi ra nắng thấy đỏ đỏ, cam cam sao ý, coi dị lắm bạn bè chê quá trời. Có cách nào sửa chữa không chỉ mình với.

Hoa H.

Vấn đáp

Trong thời gian 1 năm mà bạn nhuộm tới 4 -5 lần, mái tóc đã bị hư rồi, màu sắc bị chồng lên nhau, tóc gẫy, xơ xác vì lạm dụng hóa chất!!!

Màu không lên đúng như ý muốn là vì mỗi lần bạn nhuộm, màu mới sẽ công hưởng với màu cũ đang có, sẽ biến thành màu thứ 3, thứ 4, khác hẳn màu nhuộm.

Trường hợp tóc đã hightlight rồi, màu sẽ thấy rõ hơn, tuy nhiên những màu chồng lên sau vẫn bị biến đổi.

Ý kiến là nên ngưng dùng hoá chất, đợi tóc mới mọc dài ra, sau đó đến tiệm cho những thợ chuyên môn về nhuộm làm cho, đừng nên làm ở nhà, sẽ hư tóc và không lên màu đúng vì bạn không biết màu sắc cọng hưởng như người thợ nhuộm tóc chuyên nghiệp.

Ngoài ra tóc đã dùng hóa chất cần dưỡng tóc nhiều hơn, để giữ màu và không bị khô chẻ, gẫy.

Nên nhớ những thuốc nhuộm đều là hóa chất rất mạnh cần hiểu biết cách dùng.

*

- Tóc khô xơ

Chào các chị

Tóc em mới nhuộm (lần thứ hai trong một năm ), hiện giờ sao tóc quá khô, xơ. Cho em hỏi cần dùng loại dầu dưỡng hay dầu xả ? hiệu nào tốt? để có mái tóc mượt mà như cũ.

Cám ơn các anh chị trước nhé.

LX

Vấn kế

Dầu dưỡng hay dầu xả đều giống nhau chỉ khác tên gọi.

Dùng hiệu nào cũng được nhưng phải là loại dầu xả (dưỡng) dành riêng cho loại tóc nhuộm/tẩy (đã có dùng hóa chất). Mỗi tuần một lần ủ tóc với thuốc dưỡng tóc loại đậm đặc ít nhất 15 phút sau khi gội, sau đó xả sạch với nước lạnh mái tóc sẽ mịn mướt trở lại.

* * *

Xài thuốc dưỡng da bị ngứa

Thưa chị

Lúc trước em xài Ponds để dưỡng da thấy cũng hợp. Sau một thời gian thì ngưng không xài nữa. Sau đó em xài thêm nhiều loại kem dưỡng da hiệu khác. Mới cách đây mấy ngày em xài Ponds trở lại thì thấy hai bên mặt bị đỏ và ngứa, có phải tại dị ứng Ponds hay không hở chị?. Thêm nữa là trước khi dùng Ponds, em có dùng mật ong bôi trên mặt, điều nầy có gây tác hại gì khi em dùng Ponds hay không. Da mặt của em có rất nhiều mụn nhỏ li ti, làm sao cho hết mụn?

LongT

Vấn kế

Bất cứ khi nào dùng mỹ phẩm mà da bị ngứa, đỏ, cảm thấy khó chịu thì nên ngưng xài ngay, vì có thể làn da bị dị ứng với vài loại hóa chất trong dung dịch đó.

Riêng mật ong, nếu dùng để trị mụn thì cần phải hiểu biết rõ về loại mật và cách xài.

Thông thường nếu bạn dùng hai loại khác nhau trên da mặt, nên cách khoảng thời gian khi xài, chẳng hạn dùng Ponds ban sáng, dùng mật ong buổi tối, thì sẽ không bị phản ứng hóa chất.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.