Hôm nay,  

1.5 Triệu Người Nghe Kể Về Bài Học Sống Từ Nhà Tù Vn

14/07/200200:00:00(Xem: 3809)
Ed Hubbard, cựu Đại tá Không Quân Hoa Kỳ, đến Việt Nam ngày 20 tháng 6 năm 1966. Ông bị cộng quân bắt làm tù binh ngày 20 tháng 7 năm 1966, chỉ một tháng sau ngày ông bắt đầu tham dự cuộc chiến. Ông đã bị giam cầm 2,420 ngày trong nhà tù nổi tiếng "hoả lò" tại Hà Nội.

Hơn sáu năm rưỡi, Đại tá Hubbard và những người tù đồng đội của ông đã tìm ra một phương cách, không những giúp các ông chịu đựng những hành hạ về thễ xác lẫn tinh thần mà còn tôi luyện các ông trở nên những người tốt hơn trước khi các ông bị cầm tù.

Giải ngũ năm 1990, cựu Đại tá Hubbard bây giờ dành hơn 200 ngày trong một năm để đi khắp thế giới, nói chuyện và loan truyền sức mạnh vô song về ý chí của con người, mà chính ông là nhân chứng sống. Ông đã nói chuyện với hơn 1.5 triệu người của 11 quốc gia với tư cách là một diễn giả khích lệ.

Tuần này, ông sẽ nói chuyện tại Parkville Veterans of Foreign Wars hall. Buổi nói chuyện của ông hoàn toàn miễn phí.

Ông sẽ nói về những điều đã được viết trong quyển sách của ông: Vượt Thoát Sự Ràng Buộc: Sự Kỳ Diệu Ý Chí của Con Người (Escape From The Box: The Wonder of Human Potential), để khuyến khích khán thính giả của ông hãy "cố gắng thêm chút nữa để được vui sống hơn trong đời".

Trong thời gian bị giam cầm tại hoả lò, Đại tá Hubbard đã dùng những mật mã đơn giản để liên lạc với những người tù đồng đội của ông, bằng cách gõ vào tường.

Với phương cách này, các tù binh Hoa Kỳ đã có thể dạy cho nhau ngôn ngữ, giải những bài toán hóc búa và truyền cho nhau những bài thơ dài.

"Chúng ta phải đối thoại với nhau để sống còn - đây là điều rất quan trọng cho cuộc sống của chúng ta", Đại tá Hubbard đã nói vậy.

Mặc dầu mỗi người trong chúng ta được sinh ra trong một "cái hộp" với sự tổng hợp của sắc tộc, màu da, chiều cao, trí thông minh và sinh quán, Đại tá Hubbard cho biết những ràng buộc này không thể ngăn chận sự phát triển về tinh thần của mỗi người trong chúng ta.

"Chúng ta không thiếu tài nguyên", ông nói, "chúng ta chỉ thiếu óc tưởng tượng."

Buổi nói chuyện của ông được bảo trợ bởi công ty Edward Jone Investment. (Theo bài của Brendan Kearney)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.