Hôm nay,  

Bếp Gia Đình: Cháo Cải Cúc Tần Ô Giải Cảm

11/10/201400:00:00(Xem: 3962)
Một món cháo chế biến cực kỳ đơn giản, không cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu, gia vị, nên nếm cầu kỳ nhưng lại có tác dụng hiệu quả trong việc giải cảm và các triệu chứng của cảm, đặc biệt là ho và viêm họng.

Theo y học cổ truyền, cải cúc hay còn gọi là tần ô, cúc tần có vị ngọt, hơi đắng, the, thơm, rất giàu protein, các axit amin và các loại vitamin rất tốt cho phòng chữa bệnh do giá lạnh từ trong và ngoài cơ thể. Mùa cải cúc nở rộ là từ tháng 1 đến tháng 3 và có thể dễ dàng tìm thấy. Người ta chủ yếu dùng cành lá hoặc thân non.

Cải cúc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng

Cháo cải cúc nấu rất đơn giản. Rau cải cúc ngắt thành khúc, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào một tô to. Cháo nấu chín nhừ, nêm gia vị vừa ăn. Dùng thìa múc cháo đổ vào tô rau, thêm ít hành tươi cắt khúc, tiêu xay để trong khoảng 3 – 5 phút rồi cho người bị cảm ăn, ăn nóng như vậy mới có tác dụng ra mồ hôi và giải cảm.

Cải cúc có thể dùng để ăn sống như xà lách, chế dầu giấm, ăn với lẩu, nấu canh… đều ngon và bổ dưỡng, nhất là vào mùa hè rất mát, lợi tiêu hóa, trị viêm họng.

Tư Kiên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.