Hôm nay,  

AT&T Trả Lại 105 Triệu MK Vì Thu Cước Dịch Vụ Di Động Trái Phép

10/10/201400:00:00(Xem: 2000)

blank
Công ty AT&T.

AT&T, công ty nối mạng lớn tại Hoa Kỳ, phải trả tiền và nộp phạt cho các chi phí vô lý đã thu của khách hàng.

Nhiều khách hàng sử dụng điện thoại di động khiếu nại rằng AT&T đã tự ý thu phí cho nhiều dịch vụ mà họ chưa từng đăng ký, chẳng hạn như dịch vụ xem tử vi hay đố vui. Để giải quyết, các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ đã nhập cuộc, trong đó có FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang) và cả FTC (Bộ Thương mại) cùng tòa án ở các tiểu bang.

Kết quả, FCC cho biết AT&T sẽ phải nộp cho FTC khoảng 80 triệu USD để trả lại cho khách hàng, khoảng 20 triệu USD là án phí cho 50 tòa án các bang, và một khoảng tiền phạt đóng cho FCC là 5 triệu USD. AT&T sẽ phải thông báo cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng về việc giải quyết này. Công ty sẽ phải được sự chấp thuận của khách hàng trước khi thêm bất kỳ khoản phí nào từ bên thứ ba vào hóa đơn. Và các hóa đơn nào có thêm khoản phí này sẽ phải được làm rõ ràng.

Edith Ramirez, Chủ tịch FTC, phát biểu “Tôi rất hài lòng vì khi vấn đề này được giải quyết sẽ trả lại hàng chục triệu đô la cho người tiêu dùng đã bị thu phí oan từ AT&T. Trường hợp này một lần nữa nhắc chúng ta nhớ lại nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng cơ bản tối quan trọng là người tiêu dùng sẽ không phải trả tiền cho những khoản phí trái phép mà họ không cho phép. Và nguyên tắc này cũng được áp dụng triệt để trong thị trường di động”

Trở lại hồi tháng Bảy, 2014 T-Mobile cũng từng bị cáo buộc về việc tính cước trái phép và phải hoàn trả lại cho khách hàng những khoản này. Theo FCC, mỗi năm có khoảng 20 triệu người tiêu dùng ở Hoa Kỳ bị tính cước vô lý cho những dịch vụ chưa bao giờ đăng ký. Hiện một số nhà mạng khác cũng đang bị nghi ngờ là có các hành vi tương tự.

Những khách hàng đã từng bị tính phí trái phép từ AT&T có thể vào trang http://ftc.gov/att để xin hoàn lại tiền, hoặc gọi 877-819-9692 để biết thêm thông tin chi tiết. (Nguồn: Nguoivietphone.com.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.