Hôm nay,  

Tàu Dầu Bị Cướp Đang Về Bến VN

10/10/201400:00:00(Xem: 1887)

Hiện tàu Cảnh sát biển 2004 đang dẫn dắt tàu Sunrise 2689 trên đường về Vũng Tàu và dự kiến khoảng 20-21h tối ngày 10/10 sẽ về đến nơi. Thông tin ban đầu được biết, số lượng dầu mà tàu này bị cướp khoảng 1.500 tấn.

Báo Tiền Phong cho biết tàu Sunrise 2689 cùng 18 thuyền viên đã thoát khỏi sự khống chế của bọn cướp biển và đang trên hành trình về cập cảng.

Bản tin Tiền Phong ghi rằng theo lời khai ban đầu từ thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cho biết: Nhóm cướp khoảng 10 người, quốc tịch Indonesia. Nhóm cướp có trang bị vũ khí là súng và dao găm. Chúng đổ bộ lên tàu khống chế thủy thủ đoàn, đập phá toàn bộ các thiết bị máy móc thông tin liên lạc trên tàu, làm cho tàu mất liên lạc, mất phương hướng. Sau đó chúng chuyển sang hút dầu qua tàu mang theo. Số lượng dầu bị cướp khoảng 1.500 tấn, trị giá hơn 30 tỷ đồng.


Trong khi đó, Thuyền phó Phạm Văn Hoàng với trang VOA Việt Ngữ về những gì đã xảy ra với thủy thủ đoàn:

“Cướp biển Indo trèo lên tàu và tấn công tàu. Nó bịt mặt hết. Nó có dao và súng. Nó dí dao và súng vào người rồi đó đánh trực ban ở trên buồng lái, xong nó xuống buồng thuyền trưởng, nó dí súng vào đầu thuyền trưởng và dần dần nó khống chế tất cả các thuyền viên trên tàu và nó giam giữ tại một phòng”.

Khi được hỏi vì sao lại biết đó là cướp biển Indonesia, ông Hoàng nói rằng bọn chúng nói với nhau bằng tiếng Indo.

Ông Hoàng cho biết thêm cướp biển đã lấy đi 2.000 tấn trong số khoảng 5.000 tấn dầu mà công ty ông chở thuê cho Singapore.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.