Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Mò Cua Bắt Ốc

05/10/201400:00:00(Xem: 2935)
blank
Ngâm mình dưới nước để bắt ốc.

Các bạn thân mến,

Không ở đâu trên thế giới, thiếu nhi có hai cảnh đời khác biệt như ở Việt Nam hiện thời. Thiếu nhi con nhà nghèo thiếu thốn, mò cua bắt ốc tự nuôi sống mình hay nuôi gia đình, còn trẻ em con các “quan lớn đỏ” thì đi du học ngoại quốc, ăn chơi, xài tiền như rác, lái xe sịn, sắm nhà sắm nhà bự... thôi đủ thứ bốn món tình, tiền, tù, tội.

Các bạn hãy nhìn vào bức ảnh, bạn nhỏ của chúng ta ngâm mình dưới nước, mò mẫm bắt những con ốc để sống qua ngày, nói chi tới học đường, nói chi được ngồi trong lớp để học công dân giáo dục, học lịch sử đã bị sửa sai. Thời trước năm 1975, dù trong hoàn cảnh chiến tranh, thiếu nhi vẫn được đọc các báo Tuổi Hoa, báo và sách truyện Thiếu Nhi, được đọc “Mơ Thành Người Quang Trung”, Bồn Lừa”, “Bò Sữa Gặm Cỏ Cháy” v.v... của nhà văn Duyên Anh, “Những Giọt Mực” của Lê Tất Điều. Vì vậy, một thế hệ thiếu nhi lớn lên không có ước mơ, không có tình thương yêu đồng loại, mất lòng tử tế và thiếu đạo đức căn bản.


Một số các chú bác, cô dì nhìn tấm hình, đã cảm xúc tới rơi lệ và hứa sẽ gửi tấm hình cho Unicef (tổ chức chuyên lo về nhi đồng của Liên Hiệp Quốc) và các tổ chức Thiện Nguyện Bill and Melinda Gates Foundation.

Nhưng đây chỉ là một trường hợp. Trên toàn cõi Việt Nam, bên cạnh những nhà giàu, con cái học trường Quốc Tế, thì có bao nhiêu trẻ em không được học hành, còn vất vả tự kiếm miếng cơm manh áo mà tồn tại? Có câu hỏi nhưng không có câu trả lời đâu các bạn. Vì cả cái xã hội mà các lãnh đạo, toàn các cấp và toàn thể cán bộ đang nổ lực tranh đua vì đồng tiền mà cướp đất, cướp nhà, bóc lột người dân tới đồng xu để sống xa hoa sung sướng trên sự lầm than của dân nghèo, và ở trường thì như các bạn đã thấy đó, một số nhà trường, một số thầy cô cũng biến học sinh thành cái máy in tiền nên nhiều bạn phải bỏ học vì không thể đủ sở phí hàng tháng rồi phải đi mò cua bắt ốc, lượm lon, moi rác để nuôi thân. (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.