Hôm nay,  

Nữ Việt Kiều Mỹ Về Sài Gòn Rơi Bẫy Ông Tàu, Mất 15000 Đô

30/09/201400:00:00(Xem: 4289)

SAIGON -- Giả cảnh sát, lừa nữ Việt kiều Mỹ... một ông Tàu và 5 người Việt bị bắt.

Bản tin VNE kể rằng “Nữ Việt kiều mắc bẫy 'cảnh sát giả lừa đảo qua điện thoại,”

Hoang mang khi bị nhóm người xưng là cán bộ chấp pháp điều tra mình liên quan đến việc "rửa tiền" buôn bán ma túy, bà Xuân vội chuyển hơn 300 triệu cho họ để "xác minh".

Số tiền 300 triệu đông VN là gần 15 ngàn đôla.

Ngày 12/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP SG đã khởi tố, bắt giam Chien Chiu Fu (49 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản tin cũng ghi:

“Liên quan đến vụ việc, 5 người khác là Huỳnh Thị Trinh (32 tuổi), Nguyễn Đức Tài (22 tuổi, cùng ngụ Đồng Tháp), Phạm Văn Đông, Lê Trần Lộc, Mai Thế Vinh cũng bị bắt giam về hành vi này.”

Theo cơ quan điều tra, bà Xuân (55 tuổi, Việt kiều Mỹ) ngụ tại huyện Hóc Môn, mới đây nhận được cuộc điện thoại máy bàn. Người phụ nữ gọi đến thông báo rằng bà Xuân đang nợ gần 40 triệu đồng cước điện thoại, nghi liên quan đến việc giao dịch bất hợp pháp. Ngoài ra, sau vài câu hỏi, người này cho biết tài khoản của bà Việt kiều mở tại ngân hàng Sacombank (chi nhánh Ba Đình - Hà Nội) cũng liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Hoang mang trước thông tin và giọng điệu của người gọi, bà Xuân muốn chứng tỏ mình vô tội nên rất hợp tác, sẵn sàng trả lời mọi câu chất vấn của "cơ quan chức năng". Sau khi “tự khai” số di động, bà liên tục nhận được nhiều cuộc gọi xưng là cán bộ VKSND Hà Nội, cảnh sát Bộ Công an. Những người này hù doạ và yêu cầu bà chuyển 2 lần tổng cộng 320 triệu đồng vào một tài khoản để xác minh tiền "sạch" hay bất hợp pháp.

Bản tin VNE thêm:

“Đợi mãi không thấy "điều tra viên" chuyển trả tiền như đã hứa trước đó, bà Xuân tìm hiểu mới biết mình bị lừa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.