Hôm nay,  

Sài Gòn: Trái Cây Rừng Rủ Nhau Xuống Phố

29/09/201400:00:00(Xem: 8446)

SAIGON -- Gần đây, từ xe đẩy, gánh hàng rong đến các cửa hàng ở Sài Gòn xuất hiện khá nhiều loại trái cây rừng. Không ít người tiêu dùng chọn mua vì tin tưởng trái cây rừng không có hóa chất, mùi vị lạ, theo Phụ Nữ TP (PNO).

Đã xuất hiện lai rai từ các năm trước, trái mây rừng (mây gai) hiện khá được ưa chuộng. Trái hình bầu dục, nhọn hai đầu, vỏ ngoài có gai, cứng chắc, màu đỏ nâu, bên trong có múi màu trắng ngà, vị chua ngọt, giá dao động từ 50,000-80,000đồng/kg. Chị Cao Thị Dung, đường Tân Hòa Đông (Q.Bình Tân) thường mua trái mây ở các xe đẩy bán dạo, cho biết: “Trái mây ăn rất lạ miệng, hái trong rừng nên thấy có mùi vị núi rừng hoang dã”.

Ông chủ cửa hàng KhLang 2, trên đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú) chuyên kinh doanh trái cây rừng, cho biết: “Mây thường mọc trong rừng. Ở trong nước, một số tỉnh cũng có trái mây như Hà Tiên, Phú Quốc… nhưng số lượng không nhiều nên vẫn phải nhập từ Thái Lan về. Loại trái này ăn rất mát, giúp giải nhiệt tốt”. Ngoài mây, xay rừng, cửa hàng Kh Lang còn bán thêm trái trâm, trái trường, sim rừng… nhưng hiện tại nguồn hàng này đã hết mùa.

blank
Mây rừng “made in Thái Lan” khá phổ biến.

Ngoài ra, từ các xe đẩy trái cây cho đến các siêu thị, đều hay có bán trái xay rừng. Loại xay nguyên trái đựng trong túi nilon, giá 10,000-20,000đồng/bịch. Loại xay lột vỏ, ngào đường đựng trong các hộp mủ, giá 30,000đồng/hộp. Cô Trần Thị Thơm bán trái cây ngâm trên đường Hòa Bình (Q.11), cho biết: “Trước đây xay là trái cây đặc sản, mắc lắm. Giờ người ta lên rừng hái nhiều nên giá rẻ hơn, 70,000đồng/kg”.

Tại vỉa hè đường Hương Lộ 2 (Q.Bình Tân), xay bán theo ký, giá mềm hơn, 50,000đồng/kg. Trái xay màu đen, kích thước gần bằng đầu ngón tay trỏ. Một người bán quảng cáo: “Trái xay này phải vào tận rừng sâu mới hái được, ở ngoài miền Trung chở vô, trong miền Nam làm gì có. Ăn trái rừng, không có xịt thuốc trừ sâu, không ngâm tẩm hóa chất, an toàn. Mua ba trái bom, lê, nho toàn của Trung Quốc, hại sức khỏe lắm”.

Theo PNO, trái cây rừng đang là món khoái khẩu của nhiều người dân thành thị. Tuy nhiên, do nguồn gốc xuất xứ chưa rõ ràng, nhất là với những loại trái rừng nhập khẩu từ nước ngoài, người mua nên thận trọng để tránh mua phải trái rừng “dỏm” xuất xứ Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.