Hôm nay,  

Đồng Thanh Tương Ứng

27/09/201400:00:00(Xem: 6262)
Cách đây khoảng ba tuần lễ, tôi có viết một lá thư tâm huyết gửi đến cho Quí Vị Hội Viên. Lá thư kể rõ tình huống của Ban Tổ Chức, những tiến triển của công việc và đặc biệt, quyết tâm của các thành viên của Ủy Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH: năm nay phải trả cho xong tiền đất (dù đáo hạn là đến năm 2016 ), để sang năm tới, đánh dấu 40 năm biệt xứ và tị nạn cộng sản, Ban Tổ Chức hy vọng sẽ khởi công xây dựng từng phần của công trình.

Vài ngày sau khi lá thư được gửi đi, một hội viên và cũng là bịnh nhân của tôi, đến tận văn phòng trao cho tôi một số tiền 150 mỹ kim. Ông còn dặn dò: đừng gửi thư cám ơn làm gì cho tốn tiền tem, cám ơn bằng miệng tại đây là được rồi. Tôi nói cám ơn anh, nhưng đó là thủ tục làm việc của anh em chúng tôi.

Rồi vài ngày sau đó, khi tôi đang trực tại văn phòng Ủy Ban, một cựu sĩ quan Quân Lực VNCH đến trao cho chúng tôi 1,000 mỹ kim tiền mặt mà anh đi quyên được. Tiền nầy do một bà bạn của anh đóng góp, bà xin được giấu tên, chỉ muốn thấy biên nhận chúng tôi đã nhận được số tiền bà đã cho.

Từ đó đến nay, chúng tôi đều nhận được checks hay tiền mặt mỗi ngày. Cho đến chiều thứ bảy 20 tháng 9, 2014 trong phiên họp hàng tuần, Ban Tài Chánh báo cáo đã nhận được tổng cộng hơn 4,200 mỹ kim tiền do Quí Vị Hội Viên đóng gòp.

Thật là kỳ diệu! Chỉ một lá thư tình nghĩa gửi đi, chúng tôi liền nhận được sự đáp ứng nhanh chóng và sốt sắng của Quí Vị Hội Viên mà chúng tôi xem như một Đại Gia Đình. Vì chúng ta là một Đại Gia Đình nên chúng ta thương yêu và đùm bọc cho nhau. Chỉ trong vòng hai tuần lễ, chúng tôi đã nhận được tiền đóng góp của Quí Vị Hội Viên gấp đôi số tiền chúng tôi gây quỹ tháng 11 năm 2013 tại nhà hàng Paracel Sea Food.


Chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả Quí Vị Hội Viên rất thân mến, chúng tôi nghĩ rằng Quí Vị đã gắn bó với chúng tôi từ buổi ban đầu. Chúng ta đã có một sự liên hệ thật chặt chẽ và hy vọng rằng sự liên hệ nầy vẫn bền vững như núi Thái Sơn. ( Ngoài ra, tôi cũng có gửi thư đến Quí Vị Bác Sĩ Y khoa đồng nghiệp và xin báo cáo đến Quí vị trong những lần tới).

Vấn đề then chốt thiết tưởng cần đặt ra ở đây là sự tin tưởng hầu như tuyệt đối mà Quí Đồng Hương đã dành cho Ban Tổ Chức. Thật vậy. Vì sự tin tưởng đó mà Quí Vị đã gia nhập làm hội viên. Rồi cũng vì sự tin tưởng ấy mà Quí Vị hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi và sốt sắng đóng góp vào công trình của chúng ta.

Sau 5 năm khởi động công trình nầy, chúng tôi cảm nhận một điều: có một sự kết nối thật chặt chẽ giữa những người đồng tâm, đồng chí hướng. Công trình nầy đã thu hút được nhiều người thiện chí, sẵn sàng cống hiến thì giờ, công sức, tài chánh…với một mơ ước chung là được nhìn thấy công trình nầy sớm được thành tựu.

Chúng tôi xin long trọng hứa với Quí Đồng Hương: chúng tôi vẫn giữ vững lập trường là những người Việt Quốc Gia không cộng sản. Công trình xây dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa có một ý nghĩa lịch sử và một lý tưởng sáng ngời. Chúng tôi quyết tâm thực hiện cho bằng được. Nếu chúng tôi một may nằm xuống trước khi hoàn thành công trình, đã có những ngưới trẻ sẵn sàng tiếp tay lãnh đạo và bảo quản công trình.

Công tác sắp tới là xin phép xây cất. Đây là một công tác không kém khó khăn, mất nhiều thì giờ và rất tốn kém.

Nhưng chúng ta nhất định phải đi tới. Xin chào đoàn kết và quyết thắng!

Ý kiến bạn đọc
02/10/201418:14:01
Khách
To Dr, Huynh van Chinh
You have to change "NGHIA TRANG BIEN HOA HAI NGOAI" for your project.
NGHIA TRANG BIEN HOA only for sodiers who were died for Country of Vietnam before 1975.
All of you here in USA are not qualified.( died by aging and deseases)
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.